Bát cháo sẻ chia từ tấm lòng thiện nguyện

Vũ Phúc Thứ hai, ngày 07/09/2015 11:45 AM (GMT+7)
“Tất cả những điều chúng tôi làm đều xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện, sẻ chia gửi tới những người bệnh, người nghèo, để giúp họ vượt qua những tháng ngày khốn khó”, đó là tâm sự của ông Bùi Trung Trực - Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi khu Cầu Bươu, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội.
Bình luận 0

img

Tổ từ thiện phát cháo cho các bệnh nhân tại Viện Bỏng quốc gia. (Ảnh: I.T)

Ông Trực cho biết, khu dân cư Cầu Bươu nằm cạnh Viện Bỏng quốc gia. Người dân nơi đây chứng kiến nhiều câu chuyện xót xa của gia đình các bệnh nhân nghèo. Do đó, người dân trong khu đã quyết tâm thành lập “Tổ từ thiện”, góp tiền của, góp tấm lòng để giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Từ tháng 3.2011 đến nay, cứ sáng thứ 7, Tổ từ thiện lại nấu cháo từ thiện phát cho bệnh nhân. Mỗi ngày từ 80-100 suất. Tính đến nay đã có hàng chục nghìn bát cháo đến được với bệnh nhân nghèo.  

Bà Bùi Kim Phụng - Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ cho biết, để vận động mọi người đóng góp, nấu 1-2 nồi cháo thì dễ, nhưng để có kinh phí, kiên trì bỏ công suốt 4 năm rất vất vả. Tuy nhiên, các bà, các mẹ trong Tổ từ thiện vẫn luôn kiên trì, làm việc hết mình với tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia. Nhiều người dân cũng đóng góp “định kỳ” để nồi cháo tình thương của thôn được duy trì. Cụ thể như cụ Vũ Thị Quý, hàng tháng đều trích 200.000 đồng từ món tiền lương ít ỏi để “nuôi” nồi cháo. Cụ Quý còn vận động con cháu trong gia đình cùng làm từ thiện, có tháng ủng hộ hơn 1 triệu đồng.  “Tiếng lành đồn xa”, bà con khắp nơi sau khi nghe tin rất nhiệt tình,  người ủng hộ bằng tiền mặt từ 30.000 -50.000 đồng; người 5 -10 cân gạo hoặc bột canh, hạt nêm... của ít lòng nhiều.

“Việc làm thiện nguyện này xuất phát từ tâm, từ tấm lòng thương cảm, nên mỗi người cùng chung sức, chung lòng chia sẻ bớt phần nào với nỗi đau bệnh tật mà các bệnh nhân đang gặp phải. Cũng chính bát cháo tình thương lại giúp những người trong thôn thêm gần gũi, gắn bó hơn” – bà Phụng cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem