Bệnh nhân bức xúc vì máy chụp CT hết đát, “trùm mền”

Bài, ảnh: Hoàng Hạnh Thứ bảy, ngày 19/09/2015 17:44 PM (GMT+7)
Nhiều bệnh nhân bức xúc với Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau vì máy chụp CT Scanner của bệnh viện này đã “trùm mền” nhiều tháng qua mà không được khắc phục.
Bình luận 0

Nhiều ngày qua, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau, đã có rất nhiều trường hợp người bệnh cần được chụp CT để chẩn đoán bệnh, nhưng không thể thực hiện ngay tại bệnh viện này chỉ vì do chiếc máy chụp vẫn “chùm mền”. Việc chiếc máy không chụp được CT đã khiến cho nhiều bệnh nhân bức xúc.

Ngày 19.9, người nhà bệnh nhân N, ở TP. Cà Mau cho biết: Vào ngày 2.9, anh bị tai nạn giao thông phải vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Tại đây, anh N được chỉ định chụp CT. Nhưng... “do máy chụp CT của bệnh viện hư, nên chúng tôi được hướng dẫn làm cam kết đưa N sang Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải chụp CT và phải trả tiền theo đơn giá dịch vụ”.

img

Máy chụp CT Scanner của Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau hết đát và đang “trùm mền”

Còn người thân ông T.T.L, ngụ huyện Đầm Dơi bức xúc, kể: Khoảng cuối tháng 8, ông L được Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Đầm Dơi chuyển lên bệnh viện Tỉnh, với chuẩn đoán bị xuất huyết não. Gia đình ông L cũng được hướng dẫn sang Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải chụp CT, nhưng sau đó ông L đã tử vong. “Bệnh của L rất nguy cấp, nếu máy CT của Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau không hư thì khả năng cứu sống L sẽ cao hơn” – một người nhà nói.

Theo nguồn tin của phóng viên: Máy chụp CT Scanner của bệnh viện này hiện đã hết đát sử dụng, và bị hư nên phải “trùm mền” khoảng hơn 3 tháng nay. Sự việc này đã khiến cho nhiều người nhà và bệnh nhân bức xúc. Ngoài ra, một số máy móc phục vụ cho công tác khám chữa bệnh cũng bị hư, làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Trần Thị Chính - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau xác nhận, máy chụp CT của bệnh viện hiện vẫn chưa sửa chữa được.

Ông Trần Hồng Quân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: UBND tỉnh đã cho kiểm tra, thống nhất hỗ trợ kinh phí sửa chữa hơn 2 tỷ đồng, đồng thời cho chủ trương xã hội hóa thêm một máy chụp CT mới.

Hy vọng với sự vào cuộc và khắc phục sớm của Lãnh đạo Tỉnh cùng Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau, việc khám và điều trị bệnh sẽ kịp thời, nhanh chóng hơn, không để người nhà và bệnh nhân bức xúc như đã xảy ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem