Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm điều trị miễn phí cho trẻ khuyết tật

Thứ tư, ngày 10/04/2013 21:05 PM (GMT+7)
Dân Việt – Ngày 10.4, tại Hưng Yên, BV Đa khoa Phúc Lâm phối hợp cùng Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật VN tổ chức khám đợt 1 Chương trình “Phục hồi chức năng và chăm sóc miễn phí cho trẻ khuyết tật” thuộc 26 tỉnh miền Bắc và 4 tỉnh miền Trung.
Bình luận 0

Theo chương trình, các em trong độ tuổi dưới 15, bị thiểu năng vận động (khoèo tay, khoèo chân) sẽ được các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ đầu ngành về phẫu thuật chỉnh hình phục hồi chức năng khám, sàng lọc và phẫu thuật chỉnh hình miễn phí.

img
Trẻ khuyết tật tại các vùng nông thôn thường không được phát hiện sớm để kịp thời điều trị - Ảnh Huyền Phương

Kế hoạch khám, mổ phẫu thuật và điều trị miễn phí đợt 1.2013 sẽ được chia làm bốn lần mổ phẫu thuật, mỗi lần tiến hành cho 50 cháu, bắt đầu từ ngày 10.4.2013. Thời gian mỗi lần mổ, điều trị khoảng từ 15 đến 20 ngày.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hoàng Long – UV Thường trực Hiệp hội Y tế ASEAN và Tổ chức Y tế thế giới, Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm cho biết: Toàn bộ Chương trình sẽ do Bệnh viện chu cấp miễn phí 100%, bao gồm trọn gói khám, phẫu thuật chỉnh hình và chăm sóc, nuôi ăn, ở điều trị ngay tại Bệnh viện.

Đây là tấm lòng hảo tâm của Lãnh đạo, cùng đội ngũ Giáo sư, Bác sĩ và cán bộ, nhân viên Bệnh viện cùng các nhà tài trợ nhằm “Thắp sáng nụ cười trẻ thơ”, giúp các em sớm hòa nhập cộng đồng.

 img
Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hoàng Long – Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm phát biểu trong ngày khai mạc Chương trình.

Ông Long nhấn mạnh, nhằm thực hiện sự trong sáng, đúng với ý nghĩa nhân đạo của Chương trình, toàn bộ các phòng khám, điều trị và khu vực Bệnh viện đều có lắp camera quan sát, nghiêm cấm tất cả các trường hợp biếu quà cho Bác sĩ, cán bộ, nhân viên Bệnh viện, kể cả tặng hoa.

Trong năm 2012, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phúc Lâm đã khám, sàng lọc phát hiện khuyết tật cho hơn 300 trẻ em khuyết tật và mổ phẫu thuật miễn phí cho 100 trẻ em khuyết tật. Sự phản hồi trở lại gia đình các em cho thấy kết quả rất tốt.

Ths. Nguyễn Hoàng Long

Với năng lực thiết bị phòng mổ và công nghệ xét nghiệm tiên tiến nhập từ Đức, Hoa kỳ, trang bị cho trên 250 giường bệnh, nhưng mỗi đợt điều trị phục hồi chức năng miễn phí cho trẻ, Bệnh viện đều dành 50 giường cho Chương trình gồm 10 giường hậu phẫu, 8 giường hồi tỉnh và điểu trị.

Theo kết quả đăng ký, thống kê từ nhiều tỉnh thành, trong đợt 1.2013 dự kiến sẽ có khoảng 100 cháu được mổ và điều trị.

Giáo sư, Bác sĩ Bùi Chu Hoành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phúc Lâm cho biết: “Chương trình không đơn thuần là sự sẻ chia, đùm bọc những em nhỏ cần giúp đỡ, mà còn khơi dậy tấm lòng nhân ái và trách nhiệm xã hội của các cá nhân, đơn vị và cộng đồng đối với các trẻ em nói chung và đặc biệt các trẻ em bị tật nguyền nói riêng”.

img
Các trường hợp trẻ khuyết tật đến thăm khám sàng lọc trong ngày 10.4.2013 - Ảnh Huyền Phương

Để Chương trình được phổ biến và nhân rộng tới tất cả các trường hợp trẻ bị khuyết tật, Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm (thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) mong muốn tiếp tục nhận được những tấm lòng hảo tâm, tài trợ và tăng cường phối kết hợp cùng các địa phương để rà soát, thống kê, hướng dẫn các cháu bị thiểu năng vận động khám và phẫu thuật kịp thời.

Thông tin chi tiết liên hệ tại: Phòng Hành chính – Nhân sự, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Phúc Lâm, thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Điện thoại: 0989.498.003; Website: www.phuclam.vn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem