Bình Định :CSGT “thị sát” đêm xử nghiêm xe cơi thùng “đại náo” QL 19

Dũ Tuấn Thứ ba, ngày 17/01/2017 12:16 PM (GMT+7)
Ngay sau khi báo Dân Việt đăng tải bài viết “Xe ben cơi thùng, chở cát không che phủ… “đại náo” trên quốc lộ”. Phòng CSGT đường bộ- đường sắt (công an tỉnh Bình Định) đã tiến hành kiểm tra trong đêm và xử lý 34 phương tiện vi phạm với tổng số tiền nộp phạt gần 49 triệu đồng.
Bình luận 0

Trung tá Ngô Đức Hoài - Phó trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh Bình Định) cho biết: “Sau phản ánh của báo Dân Việt về hiện tượng xe cơi nói thùng "đại náo" quốc lộ 19, từ đêm 12.1 đến nay, tổ tuần tra, kiểm soát của phòng CSGT đường bộ - đường sắt liên tục tiến hành chốt trực, ghi hình trên tuyến quốc lộ 19. Qua đó, đã phát hiện, lập biên bản xử lý nghiêm 34 trường hợp với số tiền gần 49 triệu đồng (trong đó: có 17 xe cơi nới thùng hàng, 14 xe chở cát rơi vãi nước xuống mặt đường và 3 trường hợp xe chở quá kích thước thùng hàng)”.

Theo Trung tá Hoài, trong thời gian tới, lãnh đạo phòng CSGT sẽ tiếp tục chỉ đạo kiểm tra và xử lý nghiêm.

img

Tối 12.1, lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt người điều khiển xe ben BKS 77C-118.21 về lỗi chở cát để nước chảy xuống đường, gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Trong khi đó, sáng ngày 13.1, đoàn kiểm tra liên ngành (gồm: Chi cục QLĐB III.2, Thanh tra sở GTVT và phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, xã hội công an tỉnh) đã thực hiện việc kiểm tra: tải trọng, cơi nới thùng xe… trên tuyến quốc lộ 19. Điều bất ngờ là các xe ben chở cát cơi nới thùng, không che phủ… đã vắng bóng, phóng viên quay lại mỏ cát (tại xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn) thì 2 chiếc máy múc “án binh, bất động”, không còn hoạt động rầm rộ như ngày 10.1.

Theo ông Trần Văn Ơi - Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Bình Định kiêm Tổ trường đoàn kiểm tra liên ngành, sáng ngày 13.1, đoàn đã mang cân đi kiểm tra trên tuyến quốc lộ 19 nhưng không phát hiện xe chở cát cơi thùng, rơi vãi nước, cát… trên đường như trường hợp báo chí đã nêu.

“Lịch kiểm tra là không có ai biết, chỉ thành viên tổ công tác và giữ bí mật đến giờ cuối vì khi lên xe thì các thành viên mới biết làm tuyến nào. Tuy nhiên, thực trạng trên đường, khi thấy việc làm công khai thì các nhà xe thường thăm dò đường hoặc họ trốn tránh, núp đâu đó hoặc chờ mình “rút” rồi họ làm. Ưu điểm của liên ngành là làm rốt ráo, dù lái xe vi phạm có “cầu cứu” thì cũng kiên quyết xử lý, không bị áp lực gì cả”- ông Ơi thông tin.

Ông Tiết Đinh Quang - Chi cục trưởng Chi cục QLĐB III.2 - Cục QLĐB III, thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) xác nhận, theo báo cáo từ đường dây nóng và lực lượng thanh tra thì gần đây tình trạng xe quá tải đã hoạt động trở lại trên QL 19. Vừa qua, do mưa lũ phải tập trung lực lượng để đảm bảo giao thông nên việc xử lý không đạt như kế hoạch.

“Từ nay đến Tết, sẽ làm quyết liệt, kiên quyết xử lý nghiêm. Đoàn liên ngành hàng tháng kiểm tra theo kế hoạch nhưng sắp tới, chúng tôi sẽ thực hiện kế hoạch mở. Nếu cần thì triển khai ngay chứ không cố định vì kế hoạch đóng nhiều khi không phù hợp” - ông Quang cho biết.

img

Dù hoạt động vào ban đêm nhưng nhiều xe tải vi phạm trên tuyến QL 19 đã được CSGT kiểm tra, xử lý.

Trước đó, ngày 12.1, báo Dân Việt đã đăng tải bài viết “Xe ben cơi thùng, chở cát không che phủ… “đại náo” trên quốc lộ” phản ánh tình trạng, hàng loạt xe ben chở cát có ngọn, cơi thùng… nhưng không che phủ ngang nhiên “tung hoành” trên quốc lộ 19 (QL 19) tại tỉnh Bình Định. Nước, cát trên xe chảy rơi vãi xuống nền đường gây mất an toàn giao thông.

Trạm cân tải trọng QL 1 dừng hoạt động (?!)

Trao đổi với phóng viên Dân Việt (ngày 11.1), ông Nguyễn Quả- Chánh thanh tra Sở GTVT Bình Định cho biết: “Trạm cân tải trọng xe lưu động trên QL 1 (đặt tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định) đã dừng hoạt động từ tháng 10.2016 đến nay. Do hết hạn kiểm định nên chúng tôi đã đưa đi kiểm định và hiện đang kiện toàn tổ chức để đưa vào hoạt động. Dự kiến sau Tết, trạm cân sẽ đi vào hoạt động”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem