Bình Dương: Chuồng nuôi hổ cắn chết người nằm trong khu dân cư

Hứa Phương Thứ bảy, ngày 24/09/2016 17:19 PM (GMT+7)
Công ty nuôi nhốt hổ để xảy ra vụ việc hổ vồ cắn chết nhân viên chăm sóc nằm trong khu dân cư.
Bình luận 0

Ngày 24.9 có mặt tại công ty Thái Bình Dương ở khu phố Nội Hóa 1, phường Bình An, thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương, Dân Việt ghi nhận việc những người dân xung quanh tỏ ra lo lắng về thông tin hổ nuôi nhốt vồ chết người.

Cổng của công ty đóng kín nhưng phía ngoài người dân đứng bàn tán xôn xao về vụ việc. Đến khoảng 10h, một phụ nữ ra mở cổng và cho biết lãnh đạo công ty đã đưa nạn nhân về quê, ngoài ra họ không nắm thêm được thông tin gì.

img

Sáng ngày 24.9, cổng của công ty Thái Bình Dương đóng kín mít. Ảnh Hứa Phương

Theo quan sát thì nơi công ty Thái Bình Dương nuôi nhốt hổ nằm sát khu dân cư, có nơi chỉ cách nhà dân 1 bức tường. Cổng nơi vào công ty là nơi vui chơi của trẻ em của những hộ dân hoặc dãy trọ công nhân gần đó.

Ông Khuất Ngọc Thơ, cán bộ hưu trí sống gần công ty Thái Bình Dương cho biết người dân sống xung quanh khu vực bất bình với việc công ty nuôi hổ trong khu dân cư nhưng họ không dám nói. “Không hiểu tại sao cơ quan chức năng Bình Dương lại cấp phép cho công ty nuôi hổ ở khu dân cư. Nhà tôi chỉ cách công ty bên đó khoảng 30m nếu chẳng may nó xổng chuồng ra ngoài thì chuyện gì sẽ xảy ra?” ông Thơ lo lắng.

img

Người dân sống cạnh công ty Thái Bình Dương lo lắng khi nghe tin hổ vồ chết người. Ảnh Hứa Phương

Về thông tin năm 2009 hổ từ chuồng nuôi của công ty Thái Bình Dương xổng ra ngoài thì ông Thơ nói rằng không nhìn thấy tuy nhiên gấu xổng ra thì có. Theo ông Thơ thì con gấu ngựa của công ty Thái Bình Dương xổng ra ngoài cách đây khoảng hơn 10 năm trước.

Bà Đặng Thanh Thủy, Chủ tịch UBND phường Bình An xác nhận công ty Thái Bình Dương nơi được cấp phép nuôi nhốt hổ là nằm trong khu dân cư.

img

Công ty Thái Bình Dương chỉ cách nhà dân bên ngoài 1 bức tường. Ảnh Hứa Phương

Trao đổi với Dân Việt, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc công an tỉnh Bình Dương cho biết hiện công an tỉnh đã giao cho phòng chức năng tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

img

Khu vực được cho là nơi nuôi nhốt hổ. Ảnh Hứa Phương

Trước đó vào khoảng 16h ngày 23.9, ông Lương Văn Hải (40 tuổi, quê Thái Bình) là nhân viên chăm sóc thú của công ty Thái Bình Dương bị con hổ nặng 120kg cắn chết khi đang cho chính con vật này ăn.

img

Phia sau cánh cổng màu vàng là sân chơi của hổ. Ảnh Hứa Phương

img

Ngoài hổ, công ty này còn nuôi cả gấu. Ảnh Hứa Phương

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem