Bộ CA thông báo kết quả vụ “CSGT dừng xe cho côn đồ đánh lái xe?”

Thứ tư, ngày 23/05/2012 07:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Báo NTNN và Báo Điện tử Dân Việt vừa nhận được công văn của Văn phòng Bộ Công an thông báo kết quả xác minh thông tin mà báo phản ánh trong bài “CSGT dừng xe cho côn đồ đánh lái xe?” (trên số báo ra ngày 21.4.2012).
Bình luận 0

Trước đó,sau khi Báo NTNN và Báo Điện tử Dân Việt đăng bài, Văn phòng Bộ Công an đã có công văn yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin báo phản ánh, thông báo kết quả cho Văn phòng Bộ.

Theo kết quả xác minh, tối 18.4, Tổ CSGT TP. Đông Hà (Quảng Trị) gồm 4 đồng chí tuần tra kiểm soát tại phía nam cầu Đông Hà trên QL 1A, phát hiện xe ôtô BKS 82B - 000.26 chạy quá tốc độ, vượt nơi cấm vượt, lấn đường các xe ngược chiều, làm một số người đi xe máy phải dạt vào phần đường dành cho người đi bộ. Tổ công tác ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra, nhưng lái xe đã bỏ chạy.

Tổ CSGT đã tăng cường thêm 2 đồng chí truy đuổi và chặn được xe vi phạm cách cầu Đông Hà 700m, yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ nhưng lái và phụ xe không hợp tác, có thái độ phản ứng, kích động xúi giục hành khách phản ứng, chỉ trích, xúc phạm công an.

Lúc này, tại điểm xử lý có khoảng 100 người gồm 30 hành khách, trên 50 người dân địa phương và 6 CSGT. Bất ngờ có 2 thanh niên lao vào ẩu đả với nhân viên của nhà xe, CSGT đã kịp thời can thiệp, 2 thanh niên đã chạy trốn. Tuy nhiên, lợi dụng việc bị thương, nhân viên nhà xe đã dùng lời lẽ gay gắt, xúc phạm công an.

Sau đó Công an Đông Hà đã tăng cường lực lượng hỗ trợ, vận động giải thích quần chúng giải tán đám đông; xác minh điều tra vụ ẩu đả; lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe Nguyễn Quốc Chiến (điều khiển xe vượt tại nơi cấm vượt, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT, không chấp hành việc kiểm soát của CSGT); tạm giữ một số giấy tờ... Sau khi xử lý, tình hình ổn định.

Công an tỉnh Quảng Trị cho rằng việc CSGT Công an TP. Đông Hà kiểm tra xử lý vi phạm Luật Giao thông đường bộ đối với xe khách 82B- 000.26 là đúng quy định, quy trình và điều lệnh CAND.

Hiện chưa xác định được người đánh, nguyên nhân đánh lái xe của 2 thanh niên. Công an Quảng Trị đang chỉ đạo Công an Đông Hà tiếp tục củng cố hồ sơ tài liệu, tập trung làm rõ vụ hành hung lái phụ xe để xử lý theo pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem