Cách kiểm tra thông tin SIM chính chủ để tránh bị thu hồi

Thứ sáu, ngày 03/03/2017 21:30 PM (GMT+7)
Cả 3 nhà mạng lớn tại Việt Nam đã tiến hành thu hồi 11 triệu SIM điện thoại đã kích hoạt. Bạn có thể kiểm tra thông tin SIM đang sử dụng có 'chính chủ' hay không bằng cách đơn giản sau
Bình luận 0

img

Soạn tin nhắn TTTB và gửi tới số 1414 (miễn phí) để kiểm tra thông tin thuê bao. Cách kiểm tra này áp dụng được ở cả 3 nhà mạng di động là VinaPhone, Viettel và MobiFone với các thuê bao trả trước.

Sau khi kiểm tra qua tin nhắn, thông tin trả về điện thoại sẽ bao gồm họ tên “chính chủ” thuê bao, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư, nơi cấp. Lưu ý, nếu thông tin không chính xác chủ sở hữu, bạn cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng đổi lại thông tin, tránh trường hợp tranh chấp, SIM bị nhà mạng thu hồi.

Theo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian vừa qua, các nhà mạng lớn tại Việt Nam đẩy mạnh hoạt động ngăn chặn tình trạng SIM rác tràn lan trên thị trường. Đến nay, cả 3 nhà mạng đã thu hồi 11 triệu SIM đã kích hoạt sẵn. Trong đó có 3,8 triệu SIM của VinaPhone; Viettel là 3,7 triệu và MobiFone là 3,3 triệu SIM bị thu hồi.

* Tít bài do Dân Việt đặt lại.

PVH (Phụ nữ Việt Nam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem