Cảm động thư của lãnh đạo xã vùng sâu Bến Tre gửi cộng đồng mạng

Huỳnh Xây Thứ sáu, ngày 14/04/2017 21:03 PM (GMT+7)
Lãnh đạo xã Tiên Long (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) đã có thư ngỏ khẩn thiết kêu gọi cộng đồng mạng hỗ trợ gạo, mì gói, dầu ăn,...cho những hộ nghèo trên địa bàn xã này.
Bình luận 0

Theo thư ngỏ trên, lãnh đạo xã Tiên Long cho biết, đây là xã vùng sâu, vùng xa, có 2.125 hộ dân với 8.279 nhân khẩu đang sinh sống. Do phụ thuộc lớn vào nông nghiệp nên toàn xã hiện có đến 297 hộ nghèo và 195 hộ cận nghèo.

Hàng năm, vào dịp lễ, tết, ngoài việc trích một phần ngân sách Nhà nước, các ban ngành, đoàn thể của xã rất quan tâm đến công tác vận động nguồn tài trợ từ mạnh thường quân, nhà hảo tâm để giúp đỡ hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, do ảnh hưởng chung của tình hình xâm nhập mặn, nguồn kinh phí của địa phương không đủ chia sẻ.

img

Thư ngỏ gửi cộng đồng mạng của UBND xã Tiên Long. Ảnh: Huỳnh Xây

Với hy vọng những hộ dân nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có được chút hơi ấm của tình thương và thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, UBND xã Tiên Long khẩn thiết kêu gọi cộng đồng mạng cùng quan tâm, chung sức giúp đỡ để cùng với xã hỗ trợ quà cho người nghèo như gạo, mì gói, dầu ăn, nước tương...

Ông Nguyễn Văn Vàng – Phó chủ tịch UBND xã Tiên Long xác nhận với phóng viên Dân Việt, UBND có thư ngỏ trên. Đồng thời, cho rằng, do là số lượng hộ nghèo của xã nhiều nên trước tiên chỉ nhờ hỗ trợ cho khoảng 30 hộ trong tổng số trên 60 hộ nghèo của ấp Tiên Hưng.

“Đặc thù của xã là làm nông nghiệp nên người dân có đất thu lợi nhuận thấp hoặc bị thua lỗ, còn người không có đất thì đi làm thuê, làm mướn được ngày nào hay ngày ấy. Nhiều hộ nghèo từ đời này qua đời khác, không khá lên được. Gần đây sản xuất của người dân thêm nhiều khó khăn do thời tiết khắc nghiệt, thường xuyên gặp hạn, mặn nên nếu được các nơi giúp đỡ, chúng tôi rất cám ơn” – ông Vàng chia sẻ.

Theo phóng viên tìm hiểu, thời gian xã Tiên Long vận động cộng đồng mạng diễn ra trong tháng 4.2017. Dự kiến, số quà vận động được sẽ phát cho người dân nghèo ấp Tiên Hưng vào dịp lễ 30.4

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem