Cần lắm những "bữa cơm dinh dưỡng" cho trẻ em vùng cao

Bảo Yến Thứ sáu, ngày 06/05/2016 08:52 AM (GMT+7)
Một bát cơm, một ít bí đỏ luộc và một quả trứng, canh là nước luộc bí bỏ thêm ít gia vị. Đó là suất cơm tối ngày 28.4, của học sinh nội trú Trường Tiểu học Trịnh Tường 2 (xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).
Bình luận 0

Thầy Trần Anh Khoa – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường có tổng số 337 học sinh, trong đó có 181 em ở nội trú. Tuy nhiên, vì nhiều học sinh quá khó khăn nên vào buổi trưa con số học sinh ở lại trường cùng ăn với các bạn lên tới hơn 200 em.

Cũng theo thầy Khoa, để tăng thêm phần rau xanh và dinh dưỡng cho bữa ăn của học sinh, thầy cô và học sinh trong trường cũng đã tận dụng các khoảng đất để trồng các vườn rau nhỏ.

"Thầy trò nhà trường cũng đã cố gắng chủ động kết nối với các cá nhân, tổ chức thiện nguyện để hỗ trợ, tăng thêm chất lượng bữa ăn dinh dưỡng cho các em. Và thực tế, nhà trường, thỉnh thoảng các tổ chức từ thiện lên thăm cũng đã tặng cho các em dầu ăn, mì chính và một số thực phẩm khác. Điều này thực sự có ý nghĩa rất lớn với việc gây dựng bữa ăn dinh dưỡng cho các em", thầy Khoa chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh về bữa cơm của học sinh Trường Tiểu học Trịnh Tường 2:

img

Suất cơm hôm nay có món trứng luộc. Ảnh: B.Y

img

Số lượng học sinh nội trú tại trường chỉ có 181 học sinh, do điều kiện khó khăn nên thường có trên 200 em ở lại ăn trưa nên các em thường san sẻ phần cơm cho nhau. Ảnh: B.Y

img

Niềm vui từ một bữa cơm no. Ảnh: B.Y

img

Thầy trò nhà trường tận dụng các khoảng đất xen để trồng rau.  Ảnh: B.Y

img

Các em học sinh tự rửa bát sau khi ăn. Ảnh: B.Y

img

Các chị lớp 5 sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra độ sạch của bát, những chiếc bát nào chưa đạt yêu cầu sẽ phải đi rửa lại cho đến khi thật sạch. Ảnh B.Y

Để góp phần gây dựng nguồn thực phẩm dinh dưỡng tại chỗ cho các em học sinh trường Tiểu học Trịnh Tường 2, từ ngày 12.5 đến 13.5, Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt sẽ tổ chức tặng nhà trường 1 vườn rau xanh, 1 đàn gà và 2 con lợn giống. Đây là cũng là sự kiện khởi động cho chuỗi Chương trình “Tặng Vườn rau dinh dưỡng cho trẻ em nghèo” do Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt  thực hiện với mục tiêu, tặng 100 vườn rau dinh dưỡng cho học sinh nghèo các vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Chương trình sẽ kéo dài từ năm 2016 đến hết năm 2017.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem