Cần lưu ý gì khi đi trên cao tốc trong băng tuyết, mưa rét?

Huệ Tâm Thứ hai, ngày 25/01/2016 18:31 PM (GMT+7)
Kiểm tra kỹ xe trước khi lưu thông; Khi có sự cố gọi ngay cứu hộ 1900 54 55 92… là một trong rất nhiều khuyến cáo mà Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đưa ra nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt này.
Bình luận 0

Cụ thể, theo khuyến cáo của VEC, trong điều kiện thời tiết mưa rét, sương mù, tuyết rơi, mặt đường trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế, lái xe cần chú ý kiểm tra xe trước khi tham gia vào đường cao tốc, như: Gạt nước, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống phanh...

Khi lưu thông trên cao tốc, người tham gia giao thông cho xe chạy đúng tốc độ; Chạy xe đúng làn đường theo quy định; Khi lưu thông trên đường phải bật đèn vàng cảnh báo các phương tiện ngược chiều. Nghiêm cấm vượt xe tại các vị trí khuất tầm nhìn hoặc khoảng cách quan sát bị hạn chế do sương mù.

img

Cao tốc Hà Nội - Lào Cai (ảnh minh họa). Ảnh: I.T

Đối với mặt đường khô ráo khoảng cách giữa các xe: Với vận tốc 60km/h, khoảng cách: 30m; Với vận tốc 60 - 80km/h, khoảng cách: 50m; Với vận tốc 80-100km/h, khoảng cách: 70m. Đối với mặt đường trơn trượt, sương mù, đèo dốc quanh co: Người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên biển báo.

Trong trường hợp có tuyết rơi, lái xe phải tuân thủ nghiêm những hướng dẫn của đơn vị quản lý khai thác đường.

Trong trường hợp xảy ra sự cố trên đường, người tham gia giao thông cần gọi ngay cho Trung tâm trực tổng đài cứu hộ, cứu nạn theo số điện thoại đường dây nóng  1900 54 55 92 để được hỗ trợ khẩn cấp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem