Cần Thơ: Nguyên PGĐ Sở 3 lần viết tường trình khi bị tố không nhận con

Huỳnh Xây Thứ ba, ngày 03/12/2019 15:39 PM (GMT+7)
Ông Lê Thuận Bé - Nguyên Phó giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ đã 3 lần viết tường trình sau khi bị tố có con chung với người phụ nữ đang công tác ở Sở GTVT tỉnh Bình Định nhưng "trốn tránh trách nhiệm làm cha".
Bình luận 0

Liên quan đến việc bà V (43 tuổi, đang công tác tại Sở Giao thông vận tải GTVT tỉnh Bình Định) tố ông Lê Thuận Bé - nguyên Phó giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ có con chung với bà nhưng "trốn tránh trách nhiệm làm cha" đang gây xôn xao dư luận, theo tìm hiểu của phóng viên Dân Việt, ông Bé đã 3 lần viết tường trình gửi Ban giám đốc và Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ của Sở.

img

Sở Giao thông vận tải TP.Cần Thơ - Nơi ông Bé từng làm Phó Giám đốc (Ảnh: internet)

Theo đó, lý do ông Bé viết 3 lần tường trình là vì muốn cung cấp thêm thông tin để cơ quan nắm rõ tất cả các vấn đề, có đủ cơ sở đánh giá chính xác vụ việc xử lý đơn tố cáo của bà V.

Đặc biệt, ở tường trình lần 3 gửi ngày 2/12 vừa qua, ông Bé cho biết đang gửi đơn khởi kiện ra Toà án nhân dân  thành phố Qui Nhơn (Bình Định) để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật. 

"Tôi nhận thấy rằng, trong suốt thời gian quen cô V, tôi không có bất cứ hành vi nào vi phạm pháp luật. Sau khi li hôn với vợ trước, tôi mới quen, tìm hiểu cô V, yêu nhau, tìm hiểu nhau nhưng do không hợp nên không thể tiến tới hôn nhân" - bản tường trình nêu.

Bản tường trình cũng nêu, kết quả giám định ADN là con ông Bé nhưng do đã bị xé niêm phong nên ông nghi ngờ về kết quả trên. Vì vậy "khi chưa xác định con cô V có phải con tôi hay không thì sao tôi có trách nhiệm cấp dưỡng hay chăm sóc được?". 

img

UBND TP.Cần Thơ chuyển đơn tố cáo của bà V đến Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ giải quyết

Về phía bà V, theo đơn tố cáo, năm 2013, lãnh đạo cơ quan của bà có tiếp đoàn công tác của Sở GTVT TP.Cần Thơ, trong đó có ông Bé. Trong những lần gặp gỡ này, ông Bé có xin số điện thoại của bà và nhiều lần nhắn tin thăm hỏi.

Sau đó, bà V và ông Bé nhiều lần gặp nhau ở TP.HCM và Hà Nội. Đến tháng 6/2015, bà V phát hiện mình có thai. Đầu năm 2016, bà V gặp ông Bé tại TP.HCM thì được ông đề nghị phá thai, tuy nhiên bà không đồng ý vì thai đã lớn. Đến tháng 4/2016, bà V sinh ra 1 bé gái.

Do nhiều lý do, trong đó có cho rằng ông Bé "trốn tránh trách nhiệm làm cha, không chăm sóc nuôi dưỡng con như đã hứa", bà V đã có đơn tố cáo gửi đến Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ. Sau khi xem xét nội dung đơn, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã chuyển đơn tố cáo đến Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ để giải quyết theo quy định pháp luật. 

Ông Lê Tiến Dũng - Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ thông tin với phóng viên Dân Việt, đang chỉ đạo kiểm tra, xác minh vụ việc. "Chúng tôi nhận đơn và chưa trả lời cho chị V được. Bởi chúng tôi đang kiểm tra, xác minh. Đây là thông tin tố cáo một phía của chị V gửi thôi, chúng tôi sẽ xác minh xem thực hư ra sao rồi mới có định hướng giải quyết sau đó" - ông Dũng nói.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, bà V nói: "Ông Bé ra địa phương tôi, lấy máu đem đi xét nghiệm ADN. Do phía cơ quan chuyên môn làm bao bì bị hở nên ông Bé không công nhận. Lần này tôi có mời công an đến xác định con dấu coi có ai can thiệp vào bao bì đó không, việc làm này cũng làm sáng tỏ, bảo vệ danh dự của tôi". 

Ông Bé thời điểm còn là Phó giám đốc Sở GTVT từng bị UBND thành phố kỷ luật cảnh cáo do có liên quan đến việc thanh tra giao thông của Sở này nhận hối lộ với số tiền gần 4 tỷ đồng trong nhiều năm liền. Hiện ông Bé đang giữ chức Giám đốc Trung tâm Kiểm định kỹ thuật phương tiện thiết bị giao thông thủy bộ.

Để có thông tin đa chiều liên quan đến vụ việc bị tố cáo nói trên, phóng viên Dân Việt đã nhiều lần liên hệ đến cơ quan và gọi vào số điện thoại cá nhân của ông Bé nhưng ông không bắt máy, phản hồi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem