Cần Thơ: Phân ô, kẻ vạch trên phà, đò ngang để phòng dịch Covid-19

Huỳnh Xây Thứ năm, ngày 09/04/2020 13:57 PM (GMT+7)
Ngành chức năng TP.Cần Thơ chỉ đạo phải phân ô, kẻ vạch trên phà, đò ngang sông để phòng dịch Covid-19.
Bình luận 0

Sáng nay (9/4), Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.Cần Thơ cho biết, đơn vị này vừa có ý kiến mới nhất gửi UBND các quận, huyện, chủ các bến đò, bến phà ngang sông, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ về việc hướng dẫn các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 đối với hoạt động đưa khách ngang sông.

img

img

Bến đò ngang Vàm Xáng (huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) phân ô, kẻ vạch trên phương tiện và đường dẫn xuống bến

Theo đó, một trong những nội dung quan trọng mà Sở GTVT TP.Cần Thơ yêu cầu chủ các bến đò, bến phà ngang sông nếu hoạt động, phải thực hiện đó là phân ô, kẻ vạch trên phương tiện và đường dẫn xuống bến, đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các hành khách là 2 m.

Sở GTVT TP.Cần Thơ cũng yêu cầu chủ các bến đò, bến phà ngang sông phải có các pano tuyên truyền về phòng chống dịch, quy định rõ các đối tượng được phép chở.

Hành khách đi trên đò, phà ngang sông và nhân viên phục vụ bến quà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Ngoài ra, các phương tiện sau khi chuyên chở cũng phải khử trùng bằng dung dịch sát khuẩn.

img

Hành khách đi trên đò, phà ngang sông ở TP.Cần Thơ phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đó, sau khi Sở GTVT TP.Cần Thơ chỉ đạo cho ngừng hoạt động các bến tàu, bến phà sang sông, UBND nhiều quận, huyện đã có công văn gửi đến Sở này đề nghị cho hoạt động trở lại. 

Cụ thể, UBND huyện Phong Điền đề nghị cho hoạt động trở lại bến Vàm Xáng trên tổng số 5 bến khách ngang sông UBND huyện Thới Lai đề nghị cho hoạt động trở lại 4 bến (bến Vàm Nhon, bến trường cấp 3, bến Công Điền, bến cầu Đông Pháp) trên tổng số 36 bến khách ngang sông, UBND huyện Vĩnh Thạnh đề nghị cho hoạt động trở lại 3 bến (bến số 2, bến số 10 và bến Láng Sen) trên tổng số 13 bến khách ngang sông.

img

Các bến phà, bến đo hoạt động được kiểm tra, giám sát chặt từ cơ quan chức năng

Sở GTVT TP.Cần Thơ cơ bản thống nhất theo đề nghị của các địa phương. Tuy nhiên, các bến hoạt động phải đáp ứng các yêu cầu trên (phân ô, kẻ vạch trên phương tiện và đường dẫn xuống bến, có pano tuyên truyền, hành khách và nhân viên phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn,...) và chở đúng đối tượng.

Sở GTVT TP.Cần Thơ cũng đề nghị các địa phương tổ chức tuyên truyền và kiểm tra, giám sát việc hoạt động của các bến phà, bến khách ngang sông.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem