Cảnh báo chiêu trò lấy trộm hàng từ xe tải đang chạy trên QL 5

Bạn đọc Thế Ngọc (Bắc Ninh) Thứ sáu, ngày 03/03/2017 16:07 PM (GMT+7)
Nhóm này có 2 đối tượng, dùng xe máy bám theo những xe tải đang lưu thông trên Quốc lộ 5. Khi tăm được những xe khóa cửa thùng hàng không chắc chắn, chúng chạy xe theo dùng búa phá khóa, dùng dao rạch bạt để đột nhập lên thùng xe, lấy đồ vứt xuống đường.
Bình luận 0

Tôi làm nghề lái xe tải chở hàng chuyên tuyến Bắc Ninh – Hải Phòng và cũng từng là nạn nhân của việc bị mất hàng khi xe tải chạy trên Quốc lộ 5. Tôi muốn chia sẻ thông tin nhằm cảnh báo cho các tài xế lưu thông xe hàng trên đoạn đường trên về chiêu trò của bọn trộm liều lĩnh này.

img

Hai tên đối tượng phá khóa thùng xe để lấy hàng. Ảnh Thế Ngọc

Tháng 12.2016, khi xe tôi chở keo dán công nghiệp từ Hải Phòng về Bắc Ninh, khi đang chạy qua đây đã bị trộm này đột nhập khuân mất thùng hàng. Khi tôi quay trở lại thì các đối tượng này đòi chuộc 1 triệu đồng mới trả hàng.

Không chỉ có tôi, mà nhiều anh em cùng chạy xe tải qua tuyến đường này cũng chia sẻ, đến đoạn Km 76-78 Quốc lộ 5  (thuộc xã Kim Lương huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), giáp danh với địa phận Hải Phòng đã bị mất hàng. Thậm chí có người mất hàng trị giá tới cả chục triệu đồng. Sau đó, lái xe đành phải cắn răng bỏ tiền túi ra đền cho chủ hàng.

Nhóm này thường có 2 đối tượng khoảng trên dưới 40 tuổi, thường xuyên dùng xe máy bám theo những xe tải đang lưu thông trên Quốc lộ 5. Khi tăm được con mồi là những xe có khóa cửa thùng hàng không chắc chắn, chúng sẽ chạy xe theo dùng búa phá khóa, hay dùng dao rạch bạt để đột nhập lên thùng xe, rồi lấy đồ vứt xuống đường.

Khi lấy những món hàng dễ tiêu thụ hay có giá trị cao, thì bọn trộm sẽ tẩu tán ngay lập tức, còn những món hàng khó tiêu thụ thì bọn chúng loanh quanh ở khu vực đó đợi các lái xe quay lại xin chuộc với chiêu bài tìm hàng đã mất hộ lái xe sau đó đòi tiền công.

Ngoài việc chia sẻ, nhắc nhở nhau khóa, đậy thùng hàng cẩn thận, chúng tôi cũng rất mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc theo dõi, tìm hiểu để trực tiếp bắt được, xử lý triệt để nhóm trộm này để anh em lái xe tải chúng tôi yên tâm chở hàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem