Chụp ảnh selfie gây hại cho da

Thứ năm, ngày 23/06/2016 06:56 AM (GMT+7)
Chụp ảnh selfie tưởng chừng là hành động vô hại. Song trên thực tế, nhiều người đã phải chịu những hậu quả nặng nề từ việc tạo dáng, thậm chí còn mất mạng.
Bình luận 0

img

Chú voi tại Thái Lan dường như không mấy thích thú khi lên hình cùng “nữ hoàng selfie” Kim Kardashian vào năm 2014. Theo nhà báo Graeme Culliford của The Sun, cả ngôi sao nổi tiếng hay người bình thường đều không tránh khỏi những mối nguy hại từ việc chụp ảnh tự sướng.img

Hành động mạo hiểm: Trào lưu tạo dáng độc lạ trên nóc nhà toà nhà cao tầng, bên động vật hoang dã... từng khiến không ít người tử vong. Theo thống kê, 12 người đã thiệt mạng vì selfie trong năm 2015. Trong đó, một bạn trẻ (21 tuổi, đến từ Mexico) tự bắn mình khi chụp ảnh với súng. Ông James Millidge thuộc Viện nghiên cứu tàu cứu hộ hoàng gia Anh cảnh báo: “Nhiều người trẻ đang tự làm hại chính mình. Một bức ảnh selfie không đáng để các bạn phải mạo hiểm cuộc sống”.

img

Khỏa thân: Xu hướng chụp ảnh khỏa thân đã gây rắc rối cho nhiều khách thích du lịch bụi. Vào tháng 3 năm nay, cảnh sát Peru bắt Adam Burton (23 tuổi) vì cố tình nude tại khu tàn tích Machu Picchu. Năm 2015, Eleanor Hawkins (24 tuổi, đến từ Derby, Anh) cũng phải chịu án tù ngắn tại Malaysia, khi cô mặc áo hở ngực và selfie trên đỉnh núi thiêng Kinabalu. Người dân địa phương cho rằng, hành động này đã xúc phạm các vị thần, đồng thời là nguyên nhân gây ra trận động đất vào năm đó.

img

Mặc cảm: Selfie cũng gây ra một số vấn đề về sức khỏe tinh thần. Các nhà khoa học cho hay, nhiều người cảm thấy thất vọng về diện mạo của họ sau khi chụp ảnh. Họ bắt đầu lo lắng và rơi vào tình trạng trầm cảm. Tận cùng của đau khổ đến khi họ so sánh bản thân với người khác trên mạng xã hội. Điển hình như chàng trai Danny Bowman (trong ảnh) từng tự tử vì không chọn được bức ảnh hoàn hảo.

img

Nạn nhân của hacker: Các ngôi sao như Rihanna, Jennifer Lawrence, Kim Kardashian...  từng “muối mặt” vì scandal rò rỉ ảnh cá nhân năm 2014. Một bộ sưu tập gồm 500 bức hình (trong đó có nhiều ảnh khỏa thân) nằm trong điện thoại đã bị lấy cắp và công bố rộng rãi trên mạng. Không chỉ người nổi tiếng, ngay cả “thường dân” cũng hứng chịu nhiều tổn thương khi di động hoặc tài khoản của họ bị hack.

img

Hại da: Các bác sĩ da liễu cho biết, ánh sang xanh và bức xạ phát ra từ điện thoại có thể khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Bác sĩ người Mỹ - Zein Obagi - chia sẻ: “Ban đầu, bạn sẽ thấy làn da xấu đi. Dần dần, các loại ánh sáng từ điện thoại có thể phá hủy da nếu như bạn không biết cách bảo vệ”.

* Tít bài do Dân Việt đặt lại.

Phương Thảo (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem