Cổ phần hóa triệt để ngành điện

Thứ năm, ngày 17/02/2011 13:37 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xung quanh vấn đề tăng giá điện, NTNN nhận được nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc.
Bình luận 0
img
Giá điện tăng sẽ kéo theo một loạt các mặt hàng tăng giá.

Cần bỏ ngay độc quyền của ngành điện, đó là nguyện vọng của nhiều người dân chúng tôi khi luôn phải chịu cảnh "người đi mua" nhưng phải chấp nhận việc khống chế của "người bán". Ngành điện, thích thì cắt điện, tăng giá… Thực tế, một số ngành phá bỏ độc quyền như: Bưu chính viễn thông, hàng không… thì chất lượng phục vụ đã được cải thiện rõ rệt.

Hoàng Thị Tâm (Phú Bình, Thái Nguyên)

Theo tinh thần của Dự thảo tăng giá điện đã trình Chính phủ, tôi thấy thiệt thòi đầu tiên thuộc về những nông dân không thuộc diện hộ nghèo như chúng tôi. Được biết, đợt tăng giá điện lần này có ưu tiên cho hộ nông dân thuộc diện đói nghèo. Tuy nhiên, chênh lệch giữa ngưỡng nghèo và thoát nghèo chỉ nhỏ bằng … sợi tóc. Vì vậy, bất cứ mặt hàng gì tăng giá, nông dân chúng tôi đều khổ.

Lê Thị Quế (xã Trường Minh, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa)

Các nhà làm chính sách cần phải hiểu rằng sẽ có một hệ lụy xấu sau những lần tăng giá điện hay giá xăng dầu, đó là giá cả mọi mặt hàng sẽ tăng hàng loạt và mức tăng thì hầu như là phi thực tế. Do vậy, dù giá điện tăng 11% hay 18% cũng sẽ góp phần nâng giá các mặt hàng.

Nguyễn Sơn (Từ Liêm, Hà Nội)

Tôi đọc được tin giá điện tăng 18% mà thót tim. Việc nâng giá điện tới đây sẽ còn đi kèm với tình trạng cắt điện tràn lan, bởi năm nay dự báo chúng ta thiếu tới 3 tỷ kWh điện. Nếu tình trạng cắt điện trầm trọng xảy ra đi kèm với tăng giá điện thì ngành điện càng khó giải thích với người dân.

Lê Văn Hào (Hoàng Thanh, Bắc Giang)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem