Cơ quan chức năng trả lời

Ban Bạn đọc Thứ bảy, ngày 13/08/2016 06:55 AM (GMT+7)
Tuần qua, Báo NTNN/điện tử Dân Việt nhận được Công văn Số:3790/UBND-VP của UBND Thành phố Vinh về việc trả lời Báo Dân Việt số ra ngày 8.6.2016 qua bài: “Lộ sai phạm ở dự án bất động sản Minh Khang” có nội dung phản ánh: Khi chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép nhưng Công ty TNHH Thương mại Minh Khang đã tổ chức sang nhượng, phân lô bán nền, huy động vốn trái phép để thực hiện dự án xây dựng tổ hợp khách sạn, siêu thị và nhà ở tại thành phố Vinh.
Bình luận 0

img

Nhiều mảnh đất dù chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng nhưng chủ đầu tư đã bán cho người dân và đã xây nhà kiên cố. Ảnh: Cảnh Thắng

Tiếp thu ý kiến phản ánh của báo, UBND Thành phố Vinh đã giao phòng Tài nguyên- Môi trường Thành phố kiểm tra, xử lý nội dung báo nêu. Kết quả như sau:

Về các sai phạm trong việc sử dụng đất của Công ty TNHH Thương mại Minh Khang đã được Sở Tài nguyên- Môi trường thanh tra và kết luận tại Văn bản số: 6810/KL-STNMT ngày 28/12/2015 của Sở Tài nguyên- Môi trường về việc chấp hành pháp luật về đất đai của Công ty TNHH Thương mại Minh Khang, trong đó có việc chủ đầu tư đã chuyển nhượng, huy động vốn không đảm bảo quy định.

Hiện nay Công ty đang khắc phục các vi phạm theo kết luận thanh tra. UBND Thành phố Vinh, UBND xã Nghi Phú với chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn có trách nhiệm giám sát việc thực hiện của chủ đầu tư trong việc tuân thủ quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị đã được phê duyệt, không xử lý cấp GCN cho hộ gia đình, cá nhân nhận chuyển nhượng QSDĐ khi chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định.

UBND Thành phố Vinh thông tin để Báo Dân Việt được biết và chân thành cảm ơn sự phản ánh kịp thời của quý Báo.

Báo điện tử Dân Việt trân trọng cảm ơn Lãnh đạo UBND Thành phố Vinh đã kịp thời chỉ đạo xử lý vụ việc báo nêu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem