Còn bao nhiêu đợt nắng nóng gay gắt trong tháng 6?

Đình Thắng Thứ năm, ngày 02/06/2016 11:01 AM (GMT+7)
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 6 có khả năng xảy ra từ 2-3 đợt nắng nóng ở các tỉnh Bắc bộ và Trung Trung bộ.
Bình luận 0

img

Người dân Hà Nội đang chống chọi với cái nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, đợt nắng đầu tháng 6 được dự báo là sẽ kéo dài đến hết ngày 4.6.

Trong những ngày qua, nắng nóng đã xảy ra diện rộng trên khu vực Bắc Bộ và tiếp tục tiến vào khu vực các tỉnh Trung Bộ trong các ngày từ  2 đến 3.6 với nền nhiệt độ phổ biến 36-38 độ C ở khu vực phía Bắc, 37-39 độ C, thậm chí ở khu vực miền Trung, thậm chí có những nơi nắng nóng có thể  trên 40 độ C.

Còn vào ngày hôm nay (2.6), tại Hà Nội theo dự báo thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C khoảng từ 11 đến 17 giờ, nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày là 37-38 độ C. Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đến ngày 4.6 nền nhiệt độ sẽ giảm, sang ngày 5.6 nắng nóng sẽ dịu dần ở các tỉnh Trung bộ.

Cũng theo nhận định của trung tâm này, đây không phải là đợt nắng nóng duy nhất của tháng 6. Trong tháng này có khả năng xảy ra từ 2-3 đợt nắng nóng ở các tỉnh Bắc bộ và Trung Trung bộ. Xen kẽ những đợt nắng nóng là sự hoạt động rãnh áp thấp tác động đến khu vực phía Bắc gây ra các đợt mưa rào và dông ở các tỉnh Bắc bộ, Bắc Trung bộ.

Trong tháng này, trên đất liền người dân sẽ hứng chịu những đợt nắng nóng xen kẽ nhau, còn ở ngoài khơi biển Đông có khả năng sẽ xuất hiện 1-2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, theo dự báo xác suất ảnh hưởng đến đất liền nước ta là không cao. Cũng trong tháng 6, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông mạnh, lốc, mưa đá có khả năng lớn sẽ xuất hiện ở nhiều nơi.

Tình trạng khô hạn sẽ tiếp tục kéo dài ở khu vực Nam Trung bộ bởi ở khu vực này khả năng có mưa là rất thấp, khu vực Tây Nguyên và Nam bộ cũng chung “số phận” với Nam Trung bộ vì lý do tương tự, đó là nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem