Covid-19: Bên trong khu kiểm dịch y tế nghiêm ngặt ở sân bay Nội Bài

Nhóm PV Thứ năm, ngày 19/03/2020 06:30 AM (GMT+7)
Giữa dịch Covid-19, khu vực kiểm dịch y tế, làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay Nội Bài mỗi ngày đón hàng nghìn lượt hành khách từ các vùng có dịch corona về Việt Nam.
Bình luận 0

img

Những ngày qua, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đón hàng nghìn lượt khách từ nước ngoài về Việt Nam khi tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Chỉ riêng ngày 18/3 sân bay Nội Bài đón 40 chuyến bay quốc tế chở theo 2364 khách từ các nước ASEAN và Châu Âu về. 

img

Ngay sau khi xuống sân bay, hành khách sẽ được phát khẩu trang, hướng dẫn điền tờ khai y tế và kiểm tra thân nhiệt bắt buộc. Người có thân nhiệt cao hơn bình thường sẽ khám lâm sàng, đưa ra bằng đường riêng ra xe cứu thương để cách ly tại bệnh viện.

img

Tiếp đó, hành khách sẽ được đưa đến khu vực lấy mẫu xét nghiệm. Việc lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc, quyết định các trường hợp cách ly tập trung do các nhân viên y tế của CDC Hà Nội thực hiện.

img

Quy định 100% hành khách từ các chuyến bay quốc tế đến sân bay quốc tế Nội Bài phải lấy mẫu xét nghiệm mới được áp dụng trong những ngày qua, khi dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp.

img

Mẫu xét nghiệm của hành khách sẽ được phân loại và chuyển đi ngay để làm các bước xét nghiệm tiếp theo.

img

Nơi duy nhất hành khách tháo khẩu trang ở sân bay quốc tế Nội Bài là khi làm thủ tục kiểm tra hộ chiếu. Ngoài vị trí này, hành khách từ các chuyến bay quốc tế trở về phải bắt buộc đeo khẩu trang.

img

Cán bộ Công an Cửa khẩu Nội Bài trong trang phục bảo hộ đọc tên từng hành khách bước lên làm thủ tục nhập cảnh sau khi đã hoàn thành thủ tục khai báo, kiểm dịch y tế phòng chống dịch Covid-19. 

img

Hành khách trở về từ các vùng có dịch Covid-19 làm xong thủ tục nhập cảnh sẽ chờ để được đưa đến khu cách ly tập trung. Ngày 18/3, 1100 hành khách trở về từ các vùng dịch đã được đưa đi cách ly tập trung. 

img

Ngày 18/3 có hàng loạt chuyến bay đến từ những vùng đang dịch hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

img

Do có đông hành khách nên việc chờ khai báo, kiểm dịch y tế mất nhiều thời gian. Một hành khách ngủ gục trên valy ở khu vực chờ kiểm dịch y tế trong sân bay Nội Bài.

img

Công việc phòng chống dịch Covid-19 những ngày qua khiến những người làm việc ở Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài mệt mỏi, căng thẳng. Hai nhân viên y tế tranh thủ chợp mắt vào chiều muộn 18/3 trong khi đợi chuyến bay kế tiếp hạ cánh.

img

Những ngày qua, nhân viên an ninh hàng không của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài mặc đồ bảo hộ chuyển suất ăn miễn phí đến hành khách chờ kiểm dịch y tế. Hiện suất ăn được tập trung tại một khu vực để hành khách đến nhận. Lực lượng an ninh hàng không cũng tham gia hỗ trợ Công an cửa khẩu quốc tế Nội Bài, CDC Hà Nội hướng dẫn hành khách làm các thủ tục cần thiết.

img

Hầu hết hành khách từ vùng có dịch Covid-19 trở về đều hợp tác tốt với lực lượng chức năng, chờ được đưa đến khu cách ly tập trung. Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo, trong khung giờ cao điểm tập trung nhiều chuyến bay, có thể xảy ra tình trạng ùn ứ, chờ đợi lâu vì vậy hành khách cần tuân thủ quy định để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh trước dịch Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem