Cụ bà 75 tuổi nuôi 4 con tật nguyền, phơi nhiễm chất độc Da cam

Bài, ảnh: Thiên Việt Thứ hai, ngày 28/09/2015 16:22 PM (GMT+7)
Cụ bà Nguyễn Thị Tiềm (sinh năm 1940, trú tại Xóm Thành Xuân, xã Nghĩa Xuân, Huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) tuổi đã già yếu nhưng vẫn phải nuôi 4 người con tật nguyền, và phơi nhiễm chất độc Da cam.
Bình luận 0

Con đầu của cụ Tiềm là chị Bùi Thị Hiệp sinh năm 1964, đã lấy chồng nhưng do ảnh hưởng của chất độc Da cam nên không thể sinh con và thể trạng thường xuyên bị đau ốm.

Hai cô Con gái sinh đôi Bùi Thị Hải và Bùi Thị Hằng sinh năm 1970, bị phơi nhiễm chất độc Da cam, bệnh tật bẩm sinh, thần kinh không ổn định: Thường xuyên cười và khóc, hay bỏ nhà ra đi... Cả hai còn bị đau ốm triền miên. Đặc biệt 2 chị em sinh đôi nhưng chỉ có một người được hưởng chế độ chất độc Da cam, mỗi tháng 780 nghìn đồng, còn một người dù đã làm thủ tục nhưng không được và người này lại bị tiểu đường rất nặng.

img

Cụ bà  Nguyễn Thị Tiềm (ngoài cùng, bên phải) cùng các con.

Anh con trai Bùi Thế Tài sinh năm 1984 từ nhỏ cho đến lúc 13 tuổi thì khỏe mạnh, phát triển bình thường. Nhưng cũng từ năm 13 tuổi trở đi thì bị phát bệnh thần kinh, có những thời điểm phải nằm điều trị tại bệnh viện từ 1 đến 2 năm. Bệnh tình của anh Tài thường xuyên phải điều trị, thuốc thang trong khi công ăn việc làm không có. Anh Tài cũng đã lập gia đình và có 1 cháu trai 3 tuổi, nhưng vợ anh đã bỏ nhà đi để lại đứa con cho người chồng bị bệnh thần kinh.

Trong hoàn cảnh gia đình như vậy, cụ bà Nguyễn Thị Tiềm dù đã ngoài 70 tuổi vẫn phải một nắng hai sương còng lưng nuôi 4 người con tật nguyền và các cháu. Hiện tại cuộc sống của bà các các con, cháu rất vất vả. Mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ cho gia cảnh cụ Tiềm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ban bạn đọc – Báo Nông thôn ngày nay. Địa chỉ: 13 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội. Điện thoại liên hệ: 0985523229.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem