Đà Nẵng hạn chế nhập cư: Ngăn cản quyền lợi của dân?

Thứ ba, ngày 27/12/2011 23:12 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xung quanh Nghị quyết tạm dừng đăng ký nhập khẩu vào Đà Nẵng đã được tòa soạn đăng tải thông tin, nhiều bạn đọc đã có ý kiến phản hồi gửi về.
Bình luận 0

Những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự ở Đà Nẵng có phần lộn xộn. Tôi nhận thấy đây là một chủ trương có phần hợp lý nhưng phải sàng lọc kỹ. Vẫn có những người tài đến Đà Nẵng, giúp ích cho thành phố. Việc lập đường dây nóng phản ánh về những bất cập và tệ nạn rất hay, mong việc này sớm đưa vào thực tiễn.

Người dân có quyền được sinh sống ở bất cứ tỉnh, thành nào nếu họ có đủ điều kiện. Tại sao lại dừng việc đăng ký hộ khẩu vào Đà Nẵng? Áp lực dân nhập cư và giao thông đô thị ở những thành phố lớn luôn là chuyện đáng bàn. Bàn để làm sao nâng cao an sinh xã hội, để người dân ngày càng có cuộc sống tốt đẹp hơn chứ không phải bàn để "ngăn sông cấm chợ".

Khoản 1 Điều 20 Luật Cư trú quy định: "Công dân được đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc trung ương nếu có chỗ ở hợp pháp và đã tạm trú liên tục tại thành phố đó từ 1 năm trở lên". Nếu từ chối thì địa phương này đã làm sai luật. Thêm nữa, nếu so với các thành phố trực thuộc trung ương khác thì dân số Đà Nẵng còn rất thấp, mật độ dân cư còn thưa thớt, áp lực về dân số chưa cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem