Dân thành phố bị "khủng bố" bởi muỗi từ cống thối

Trương Hồng Thứ sáu, ngày 08/04/2016 06:30 AM (GMT+7)
Do nước cống nằm giữa trung tâm thành phố quá hôi thối và chưa được ngành chức năng khắc phục, nên người dân bức xúc treo biển báo với nội dung “Cống thối quá, muỗi quá trời ơi” nhằm cảnh báo…
Bình luận 0

Vừa qua, một số hộ dân khối phố 6, phường An Mỹ  (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) bức xúc phản ánh với Dân Việt về cái cống nước nằm trên đường Hùng Vương bốc mùi hôi thối nồng nặc thời gian dài mà chưa được ngành chức năng khắc phục.

img

Nước mương cống đen kịt, muỗi nhiều như ong và bốc mùi thối nồng nặc. T.H

Có mặt tại cái cống “khủng bố” mùi thối đối với người dân, chúng tôi thấy quan sát thấy khu vực cống có cái mương dài hơn 100m, bề ngang rộng hơn 2m, nguồn nước thì đen kịt, rác thải đầy mương, muỗi nhiều như ong.

Ông Hoàng Tiến Dũng (63 tuổi) nhà cạnh cái cống hôi thối bức xúc: “Sống sao nổi anh, thối quá trời luôn. Tôi đã nhiều lần kiến nghị với các ngành chức năng thành phố sớm khắc phục sự ô nhiễm để trả lại môi trường trong lành cho người dân khu vực, nhưng chưa thấy ai đến tìm hiểu. Nhiều lúc phải sơ tán đi nơi khác để ăn cơm, tắm rửa …”

Chỉ tay xuống dòng mương cống đen kịt, ông Dũng nói thêm: Đa số nguồn nước ở đây là nước thải từ các khu dân cư và ký túc xã Trường ĐH Quảng Nam chảy về, do không có lối thoát nên nó ứ đọng lại trở nên ô nhiễm trầm trọng hơn. “Lo sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ, tôi đã xin thành phố xây dựng bít luôn cái mương cống này lại cho khỏi ô nhiễm nhưng không được chấp thuận. Họ nói để thành phố xây dựng dự án làm lại con đường đi trên mương ni theo cách khep kín, nhưng nói miết mà không làm…” - ông Dũng kiến nghị.

img

Chịu không nổi mùi thối, người dân treo biển cảnh báo với nội dung“cống thối quá, muỗi quá trời ơi”giữa trung tâm thành phố. T.H

Còn trao đổi với ông Nguyễn Hồng Lai - Chánh Văn phòng UBND TP.Tam Kỳ cho biết: “đã nắm sự việc qua ý kiến cử tri phản ánh, hiện tôi đang ghi nhận các ý kiến này để báo cáo tại hội đồng nhân dân thành phố sắp đến. Còn việc dân bức xúc cống ô nhiễm, hôi thối thì mới đây chứ làm chi có thời gian dài, anh đừng nghe dân nói một chiều như vậy. Việc khắc phục ô nhiễm cũng từ từ chứ không khắc phục nhanh được, vấn đề xử lý môi trường thì cả một vấn đề cũng như sông Đồng Nai vậy. Còn việc ông Dũng nói xin xây dựng khép kín cái mương cống đó thì làm chi có chuyện xin thành phố mô mà nói. Ngoài ra, thành phố cũng đang giao cho các nghành chức năng xử lý việc ô nhiễm này giúp cho dân”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem