Dân Việt tuổi lên 8: Đã và đang nói "trúng" vấn đề của nông thôn

Đình Việt - Thiên Việt (ghi) Thứ sáu, ngày 08/06/2018 11:25 AM (GMT+7)
Nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập (8.6.2010 - 8.6.2018), Báo Điện tử Dân Việt nhận được nhiều lời chúc mừng, động viên và góp ý chân thành của các bạn đọc gần xa gửi về.
Bình luận 0

Hôm nay, 8.6.2018 là ngày kỷ niệm 8 năm Báo Điện tử Dân Việt ra mắt độc giả trên toàn quốc. Trong suốt 8 năm xây dựng và phát triển, Báo điện tử Dân Việt đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp, sự nhìn nhận, động viên của độc giả trên khắp mọi miền đất nước. 

Mở được nhiều diễn đàn, tọa đàm nói "trúng" và nói "đúng" vấn đề của nông thôn 

"Trong suốt thời gian qua, tôi thấy Báo Điện tử Dân Việt thường xuyên tổ chức được các tọa đàm mang tính thời sự, nói trúng và nói đúng vấn đề của nông thôn và nông dân chúng tôi. Những tọa đàm là diễn đàn, là nơi gặp gỡ các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách, cơ quan chức năng nhà nước, để họ cùng mổ xẻ và đưa ra hướng phát triển, hướng giải quyết cho nhiều vấn đề đang bất cập tại nông thôn và trong nông nghiệp. 

Những bạn đọc là nông dân như chúng tôi, qua đó, cũng mở rộng thêm được rất nhiều kiền thức đồng thời thấy vui vì các vấn đề của mình được quan tâm và nghiên cứu một cách nghiêm túc. 

Về vấn đề xã hội, Báo Dân Việt đã góp một phần không nhỏ vào việc giải quyết tiêu cực, tệ nạn xã hội và bảo vệ chủ quyền, vì sự tiến bộ con người trong công cuộc đổi mới phát triển đất nước. Và cuối cùng có một điều không thể phủ nhận, Báo Điện tử Dân Việt là một tờ báo điện tử hàng đầu về Nông nghiệp – Nông thôn – Nông dân". 

Nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập Báo Điện tử Dân Việt, tôi kính chúc lãnh đạo, anh chị em Ban Biên tập và phóng viên Báo Dân Việt dồi dào sức khỏe, hạnh phúc. Chúc Báo Điện tử Dân Việt ngày càng phát triển để luôn là người bạn đồng hành với nông dân chúng tôi"              

(Bạn đọc Nguyễn Minh Thái - Thanh Hóa) 

img

PV Báo Điện tử Dân Việt tác nghiệp trong trận lũ Tây Bắc lịch sử năm 2017.  

                                         

img

Đoàn PV, cán bộ từ thiện Báo Điện tử Dân Việt trên hành trình mang áo ấm vào cho trẻ em ở bản Làng Sáng (Bắc Yên, Sơn La) trong điều kiện trời  rét 0 độ.  

Cứ như "phải lòng" tờ báo 

"Tôi là một bạn đọc thường xuyên của Báo Điện tử Dân Việt, hàng ngày nếu không được đọc báo là thấy buồn, cứ như phải lòng tờ báo. Tôi thấy báo có nhiều tin bài về đời sống văn hóa, văn nghệ của nhà nông rất hay và thú vị. Ở Việt Nam, nông dân chiếm 70% dân số nên thế giới tâm hôn của họ rất quan trọng, phong phú. Mỗi người trong chúng ta đều đi ra từ nông thôn, những áng văn hay, bài thơ hấp dẫn đều liên quan đến đời sống nông thôn.

Rất mừng là Báo Điện tử Dân Việt vẫn luôn chú trọng và quan tâm đến vấn đề này. Mong rằng thời gian tới báo sẽ có nhiều thông tin hấp dẫn hơn nữa, là bạn đồng hành tin cậy của giai cấp nông dân". 

(Nhà thơ Anh Ngọc) 

img

PV Báo Điện tử Dân Việt ghi nhận ý kiến phản ánh của bà con nông dân tại Hưng Yên. Ảnh Đình Việt 

Luôn đưa ra định hướng thông tin đúng đắn cho bạn đọc

"Tôi thường xuyên đọc Báo Điện tử Dân Việt. Theo tôi đây là một tờ báo hay, thú vị, có nhiều thông tin bổ ích. Đặc biệt trong lúc các thông tin bên lề bị nhiễu loạn, rồi mạng xã hội Facebook… làm ảnh hưởng thì Báo Dân Việt luôn cho người đọc một định hướng, một giá trị thông tin để bạn đọc có thể biết và hiểu rõ các vấn đề xung quanh.

Và đối với những vấn đề lớn của nông dân, nông nghiệp thì Báo Dân Việt cũng luôn luôn cung cấp cho chúng ta những thông tin quan trọng như: Nông thôn mới, đô thị hóa nông thôn, những chính sách đường lối của Đảng để người nông dân có thể thực hiện đúng mọi đường lối chủ trương của Đảng và nhà nước. Chúc báo ngày càng phát triển". 

(Nhà xã hội học Nguyễn Chí Tình) 

Tổ chức nhiều hoạt động nhân văn dành cho nông dân nghèo

"Ngoài việc là một tờ báo có thông tin tôi, tôi được biết Báo Điện tử Dân Việt còn rất chú trọng đến các hoạt động từ thiện xã hội trực tiếp giúp đỡ nông dân nghèo. Tôi thật sự thấy các chương trình của Báo điện tử Dân Việt không màu mè kiểu cách mà rất thiết thực nhân văn. Các chương trình do Báo khởi xướng và tổ chức đều cụ thể đều, phù hợp với từng địa phương. Tôi rất cảm phục những chương trình của Báo. Mong được cùng tham gia nhiều hơn nữa trong các chương trình của Báo để chung tay hỗ trợ bà con nông dân nghèo".

(Bà Diệu Trang - Thành viên Hội PTTH khối đoàn kết khóa 1987-1990) 

img

Trên hành trình vào trao quà từ thiện xã hội tại bản Hữu Khuông (Nghệ An). Ảnh Cảnh Thắng

Trở thành cầu nối uy tín giữa bạn đọc với các luật sư

"Văn phòng luật sư Interla (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) nhiều năm nay đã hợp tác với Báo điện tử Dân Việt trong lĩnh vực tư vấn pháp luật. Báo Dân Việt là tờ báo uy tín, tin cậy của bạn đọc, trở thành cầu nối giữa bạn đọc với luật sư. Sự hợp tác giữa Văn phòng Interla và Báo điện tử Dân Việt trong thời gian qua đã góp phần rất nhiều trong sự phát triển của Văn phòng luật sư Interla. Quan trọng nhất đó là cung cấp được rất nhiều ý kiến tư vấn pháp lý quý giá, góp phần vào việc nâng cao hiểu biết pháp luật của bạn đọc.

Nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập báo, Văn phòng luật sư Interla chúc cho Quý báo ngày càng phát triển lớn mạnh, trở thành kênh thông tin hữu ích hơn nữa, được độc giả tin cậy và đón nhận. Chúc cho sự hợp tác giữa Văn phòng luật sư Interla và Báo Dân Việt lên một tầm cao mới, nâng cao nhận thức pháp luật trong xã hội". 

(Luật sư Trương Quốc Hòe - Đoàn luật sư TP Hà Nội)

Rất thích mục Muôn cách làm giàu của Báo Điện tử Dân Việt 

img

Trụ sở Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt tại Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh Đình Việt

"Là một bạn đọc thường xuyên của Báo Điện tử Dân Việt, tôi rất thích mục "Muôn cách làm giàu của báo". Thông qua đó, tôi biết và học hỏi được rất nhiều mô hình kinh doanh, sản xuất nông nghiệp hay. Điều đặc biệt, là những mô hình này được thể hiện qua các bài báo rất thú vị, dễ hiểu và hấp dẫn. Tôi hi vọng ngày càng có nhiều bài viết hữu ích như vậy trên Báo Điện tử Dân Việt. Chúc Báo Điện tử Dân Việt ngày càng phát triển".

(Bạn đọc Nguyễn Thị Hậu, Hải Dương)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem