Đạp xe gây quỹ vì trẻ thơ về đích, quyên góp được 600.000 USD

Bài, ảnh: Kim Oanh Thứ bảy, ngày 28/11/2015 17:47 PM (GMT+7)
Chiều ngày 28.11, Hành trình đạp xe vì trẻ thơ - (Cycle a Difference 2015) nhằm gây quỹ cho việc giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh đã đến Đà Nẵng và kết thúc cuộc hành trình 10 ngày đạp xe.
Bình luận 0

Hoạt động do Tổ chức Newborns Việt Nam, một tổ chức từ thiện của Anh kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ y tế công cộng địa phương nhằm gây quỹ giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tổ chức.  

Ngày 28.11, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam - ông Giles Lever và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - ông Đặng Việt Dũng cũng đã tham gia chặng đua cuối của Hành trình đạp xe gây quỹ vì trẻ thơ, bắt đầu từ Thừa Thiên - Huế, cùng 30 tay đua đến từ Vương quốc Anh, Việt Nam và các cua-rơ quốc tế khác đã về đến đích tại Bệnh viện Phụ sản Nhi-Đà Nẵng vào lúc 14 giờ 30 phút hôm nay (28.11.2015).

img

Các tay đua về tới Đà Nẵng - chặng cuối của Hành trình đạp xe gây quỹ vì trẻ thơ.

Hành trình đạp xe vì trẻ thơ bắt đầu vào ngày 15.11.2015 từ Lào Cai và chặng đua cuối về đích tại thành phố Đà Nẵng kết thúc hành trình hơn mười ngày đạp xe qua 1.600 km từ Lào Cai đến Đà Nẵng.

Tham gia Hành trình đạp xe gây quỹ vì trẻ thơ, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam - ông Giles Lever phát biểu “Hành Trình Đạp Xe Vì Trẻ Thơ hôm nay của Tổ chức Newborns Việt Nam đã mang lại nhiều kết quả tích cực tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, không chỉ giúp nâng cao tay nghề chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ mà còn giúp tăng tỉ lệ sống sót ở trẻ sơ sinh. Đây còn là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Vương Quốc Anh và Việt Nam. Và tôi lấy làm tự hào khi được tham gia cùng các cua-rơ trong chặng đua cuối của hành trình”.

img

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - ông Đặng Việt Dũng và Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam - ông Giles Lever tham gia chặng đua cuối của cuộc hành trình.

Được biết, hoạt động nhằm gây quỹ cho hoạt động từ thiện của tổ chức Newborns Việt Nam, tổ chức đang phối hợp với Sở Y Tế Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cùng triển khai các dự án nhằm giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tại thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực lân cận nói chung thông qua các hoạt động hỗ trợ đào tạo chuyên môn cho các y bác sĩ và cung cấp các trang thiết bị chăm sóc y tế. Hiện tại Việt Nam, khoảng 60% tử vong dưới năm tuổi là tử vong sơ sinh trong tháng đầu sau sinh.

Tổ chức Newborns Việt Nam cho biết, trong 3 năm, Hành trình đạp xe gây quỹ vì trẻ thơ (Cycle a Difference) đã quyên góp được hơn 600.000USD và thu hút 92 cua-rơ từ khắp nơi trên thế giới với tổng hành trình đạp xe hơn 115.000km.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem