"Đây là lần đầu tiên em được ăn bánh Trung Thu"

Bảo Yến – Hoàng Thắng Thứ sáu, ngày 09/09/2016 09:39 AM (GMT+7)
Không chỉ một mà rất nhiều em nhỏ ở trường mầm non và tiểu học Trịnh Tường 2 (Trịnh Tường, Bát Xát, Lào Cai) chia sẻ với chúng tôi khi được tham dự chương trình "Trăng đại ngàn" do báo NTNN/ Điện tử Dân Việt phối hợp với các cá nhân, đơn vị tổ chức ngày 8.9 vừa qua.
Bình luận 0

Vượt hơn 400km, đúng 2 giờ chiều đoàn từ thiện báo NTNN và các đơn vị từ thiện có mặt tại điểm trường chính trường TH Trịnh Tường 2. Có lẽ với những ai đi cùng đoàn trong chương trình này sẽ chẳng thể nào quên nổi hình ảnh những cô cậu học trò miền núi với ánh mắt tròn ngây thơ mà không giấu nổi niềm háo hức, vui mừng khi đón chúng tôi.

Là học sinh lớp 1, bước chân vào cổng trường còn nhiều bỡ ngỡ, đây cũng là lần đầu tiên em Lý Lão Tả biết đến Trung thu là gì. Khi được hỏi về hương vị của những chiếc bánh nướng, bánh dẻo Tả cho biết từ trước tới nay em chưa bao giờ biết đến những chiếc bánh này.

img

Các em học sinh háo hức chờ đón sự xuất hiện của chú Cuội, chị Hằng. Ảnh BY

Không chỉ với Tả mà với tất cả những em học sinh lớp 1, mẫu giáo Trịnh Tường 2, Trung thu là một điều rất mới mẻ. Và chắc rằng với các em chương trình “Trăng đại ngàn” sẽ là trung thu đầu tiên đầy ấn tượng sẽ theo suốt những quãng thời gian về sau.

Đối với các em học sinh lớp 1 sẽ là nhiều bỡ ngỡ còn với những anh chị  lớn hơn dù đã nhiều lần được đón trung thu ở trường nhưng vẫn không giấu nổi niềm vui mừng . “Trung thu năm nay vừa nhiều bánh kẹo, có chú Cuội và chị Hằng, lại có các trò chơi nữa nên vui lắm”  - em Phàn Sử Mẩy, lớp 5b chia sẻ.

img

img

Những em bé mẫu giáo được các thầy cô dẫn sang dự Trung thu sớm cũng háo hức không kém. Ảnh: BY

Trong chương trình trung thu tại trường TH Trịnh Tường 2 báo NTNN trao gần 500 suất quà cho các em, bao gồm: bánh trung thu, sữa, mỳ tôm, gạo, ...

Lần đầu tiên phối hợp cùng với báo NTNN đến với điểm trường vùng núi tổ chức trung thu anh Nguyễn Đức Thịnh- Chủ tiệm bánh và trung tâm đào tạo nghề bánh Chatathinh chia sẻ: “Dù đã tổ chức khá nhiều những chương trình trung thu nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi đến với học sinh miền núi. Đến đây chúng tôi thấu hiểu hơn những sự thiếu thốn, vất vả của các em. Và khi bắt gặp những ánh mắt háo hức của các em học sinh nơi đây hơn bao giờ hết tôi thấy được ý nghĩa lớn lao của cỗ rằm trung thu”.

Nói về chương trình trung thu “Trăng đại ngàn” thầy giáo Nguyễn Trung Tuần – Phó hiệu trưởng trường tiểu học Trịnh Tường 2 cho biết: “Đối với mỗi người giáo viên, đặc biệt là giáo viên vùng cao được nhìn thấy những nụ cười, sự đầy đủ của học sinh là một niềm hạnh phúc. Những năm trước để có trung thu cho các con nhà trường phải kêu gọi các nhà tài trợ nhưng năm nay là năm đầu tiên có đoàn từ thiện của báo độc lập lên đây tổ chức một chương trình trung thu cho các con. Những món quà từ chương trình chính là nguồn động lực động viên các em cố gắng hơn nữa trong học tập”.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình:

img

Mâm cỗ được bày trang trọng để bắt đầu chương trình. Ảnh: HT

img

Các bạn nhỏ hào hứng tham gia trò chơi trung thu. Ảnh: HT

img

Những tiết mục văn nghệ góp vui với chương trình trung thu. Ảnh: Hoàng Thắng

img

Đại diện báo NTNN trao quà cho các em học sinh. Ảnh: BY

img

Những chiếc bánh trung thu được anh Thịnh trao tận tay các bạn nhỏ vùng cao và được các bạn rất nâng niu. Ảnh: BY

img

Bức ảnh kỷ niệm của đoàn với thầy trò trường TH Trịnh Tường 2. Ảnh: BY

img

Món quà được nâng niu

imgimg

Các cô cậu học trò miền núi cùng chia nhau thưởng thức những miếng bánh, hộp sữa là món quà trung thu sớm. Ảnh: Bảo Yến

Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt chân thành cảm ơn các tổ chức, cá nhân phối hợp cùng tổ chức chương trình: Tiệm bánh và trung tâm đào tạo nghề bánh Chatathinh, CLB Thiện tâm Hà Nội, chị Lê Thị Thanh Huyền (Hà Nội) đã ủng hộ và phối hợp thực hiện chương trình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem