Điện giật gây tử vong người đang cày ruộng, cần truy rõ trách nhiệm

Hồng Đức Thứ hai, ngày 15/06/2015 08:22 AM (GMT+7)
Trong lúc đang cày ruộng, người nông dân bị điện giật tử vong ngay tại chỗ. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định rõ đơn vị hay cá nhân nào triển khai đường điện ở khu vực xảy ra tai nạn.
Bình luận 0

Trước đó, vào sáng 10.6, ông Lê Xuân Khoa (SN 1946), trú tại khu phố Trung Sơn, phường An Hoạch, TP.Thanh Hóa, lái chiếc máy lồng (loại máy cơ giới chuyên dùng để cày ải ruộng) ra cánh đồng Xi ở phố Nam Sơn, phường An Hoạch để cày thuê thửa ruộng cho một gia đình trong làng. Trong lúc đang lái máy lồng, mái che của chiếc máy vướng phải dây điện thõng xuống, khiến cho dây điện này bị đứt, ông Khoa bị điện giật. Lúc đó, một số người dân sinh sống gần khu vực ông Khoa làm việc phát hiện sự việc đã hô hoán cúp điện để cứu ông Khoa, nhưng mọi sự đã muộn. Ông Khoa tử vong ngay tại ruộng.

img
Khu vực ông Lê Xuân Khoa đang cày ruộng thì bị điện giật tử vong. (Ảnh: H.Đ)

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định, nạn nhân chết do nguồn điện rò rỉ. Đến buổi trưa cùng ngày, Công an TP.Thanh Hóa đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Trao đổi với NTNN về vụ việc này, ông Mai Văn Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường An Hoạch, cho biết: Sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã báo cáo lên cấp trên, đồng thời tổ chức đến gia đình người bị nạn động viên, thăm hỏi và chia sẻ những mất mát đau thương với người thân của ông Khoa.

“Chúng tôi đã yêu cầu lực lượng công an phường báo cáo nhanh bằng văn bản về vụ việc. Hiện nay, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ xem đường dây điện kéo qua cánh đồng, nơi ông Khoa tử vong là do tổ chức hay cá nhân nào thực hiện. Đồng thời, cũng phải điều tra xem đơn vị nào quản lý hệ thống điện ở khu vực này, vì hiện nay phường An Hoạch có rất nhiều trạm biến áp, không phải do một đơn vị quản lý’’- ông Minh cho hay.

Trong khi đó, báo cáo nhanh của Công an phường An Hoạch, cho biết: “Đường điện bắc qua khu vực ông Khoa bị tử vong ở cánh đồng Nam Sơn, được xác định là của gia đình ông Lê Văn Hồng (SN 1954), trú tại số nhà 51, phố Nam Sơn, phương An Hoạch. Hiện nay, cơ quan Công an TP.Thanh Hóa đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Khoa, đồng thời sẽ làm rõ trách nhiệm của những người liên quan”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem