Điều chưa biết phía sau chuyến bay gây phản cảm với U23 Việt Nam

PV Thứ hai, ngày 29/01/2018 20:28 PM (GMT+7)
Đơn vị đại điện đặt vé máy bay cho U23 Việt Nam đến Trung Quốc thi đấu là Tổng cục Thể dục Thể thao, để hủy chuyến LĐBĐ VN phải xin phép đơn vị này.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, trên chuyến bay đón U23 Việt Nam về nước của Vietjet Air đã xảy ra sự cố “bikini phản cảm”. Trong khi theo kế hoạch trước đó, đội tuyển U23 đã được đặt vé khứ hồi của hãng Vietnam Airlines.

Việc thay đổi lịch di chuyển của U23 Việt Nam đã được thực hiện như thế nào?

img

Sau khi U23 Việt Nam tiến sâu vào Chung kết U23 Châu Á, lịch bay về đã được thay đổi. 

Theo tìm hiểu của Dân Việt, vé của đội tuyển U23 Việt Nam được đại diện Tổng cục Thể dục Thể thao đặt mua, vé khứ hồi Hà Nội – Thượng Hải, lịch về được đặt sau khi kết thúc vòng tứ kết ngày 21.1.

Sau đó, U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Iraq để tiến vào bán kết, sau đó là vượt qua U23 Qatar vào trận Chung kết vé chiều về của U23 Việt Nam được tiếp tục gia hạn ngày về vào ngày 28.1.

Tuy nhiên, đến trưa ngày 26.1, đại diện của Tổng cục Thể dục Thể thao đã gửi xác nhận hủy vé chiều về đã đặt cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo quy định của hãng hãng không đã đặt vé, phí hủy vé trong trường hợp này là 30 USD/người, tuy nhiên khoản phí này hiện chưa thanh toán.

Cũng trong ngày 26.1 VFF đã có công văn gửi Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) về việc “hủy vé máy bay chặng lượt về (Thượng Hải - Hà Nội) của ĐT U23 Việt Nam”.

Theo đó, VFF nêu lý do:

“Với kết quả thi đấu xuất sắc của ĐT bóng đá U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, ĐT bóng đá U23 Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet bằng hình thức tặng thưởng một chuyến bay dành riêng để đón ban huấn luyện và các thành viên ĐT U23 Việt Nam từ Thường Châu – Trung Quốc về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Hỗ trợ của Vietjet tạo thuận lợi cho việc di chuyển của toàn đội và tới nay công việc phối hợp với Vietjet đã được hoàn tất trong việc đón ĐT U23 về Việt Nam.

 Liên đoàn Bóng đá Việt Nam kính đề nghị Tổng cục TDTT cho hủy vé máy bay chặng lượt về (Thượng Hải - Hà Nội) của ĐT U23 Việt Nam theo danh sách quý tổng cục đã đặt”.

Trong ngày hôm nay 29.1, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang giao Thanh tra Cục Hàng không xác minh, làm rõ hành động được cho là phản cảm diễn ra trên chuyến bay chở U23 Việt Nam về nước.

Trước đó, Tổng giám đốc Vietjet Air cũng đã xin lỗi đội tuyển U23 Việt Nam và người hâm mộ vì đã để xảy ra sự cố kể trên. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá lời xin lỗi chưa chân thành, còn đổ lỗi cho cấp dưới và người mẫu, diễn viên trên máy bay. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem