Thủ tục cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

Lê San (ghi) Thứ tư, ngày 11/05/2016 20:54 PM (GMT+7)
Hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) đang được nhiều người quan tâm. Tôi muốn biết quy định về việc cấp giấy chứng nhận (GCN) cho một cơ sở sản xuất đủ điều kiện ATTP ra sao? (Bạn đọc Điêu Văn Tới, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La)
Bình luận 0

Bạn Điêu Văn Tới thân mến!

Về vấn đề bạn hỏi, ông Chu Tuấn Thanh - Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền (Ủy ban Dân tộc) trả lời như sau:

Theo quy định của Luật ATTP và Thông tư số 57/2015 ngày 31.12.2015 của Bộ Công Thương về điều kiện bảo đảm ATTP trong sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ, quy định: Về nguyên tắc quản lý, các cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ phải được cấp GCN cơ sở đủ điều kiện ATTP do cơ quan có thẩm quyền do UBND tỉnh/thành phố trực thuộc T.Ư phân cấp quản lý về ATTP trên địa bàn. Thủ tục cấp GCN cơ sở đủ điều kiện ATTP quy định:

img

Sơ chế rau an toàn tại HTX rau an toàn Tự Nhiên, xã Đông Sang , huyện Mộc Châu (Sơn La).  ảnh: Chu Khôi

+Trường hợp cấp lần đầu: Phải có đơn đề nghị cấp GCN theo mẫu 1 quy định tại phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 57; GCN đăng ký kinh doanh ngành nghề sản xuất thực phẩm (bản sao có xác nhận của cơ sở); bản tự đánh giá điều kiện bảo đảm ATTP để sản xuất thực phẩm theo mẫu 2 quy định tại phụ lục kèm theo thông tư 57; giấy xác nhận kiến thức về ATTP của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất thực phẩm (bản sao); giấy xác nhận đủ sức khỏe để sản xuất thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất (bản sao).

+ Trường hợp cấp lại do GCN bị mất hoặc bị hỏng: Đơn đề nghị cấp lại GCN theo mẫu 3 quy định tại phụ lục ban hành kèm theo thông tư rồi gửi tới cơ quan có thẩm quyền đã cấp GCN để được xem xét cấp lại.

+ Trường hợp cấp lại do cơ sở thay đổi vị trí địa lý của địa điểm sản xuất; thay đổi, bổ sung quy trình sản xuất, sản phẩm thực phẩm và khi GCN hết hiệu lực: Có đơn đề nghị cấp lại GCN theo mẫu 3; các tài liệu theo quy định như đã nêu trong trường hợp cấp lần đầu.

+Trường hợp cấp lại do cơ sở có thay đổi tên cơ sở, chủ cơ sở hoặc người được ủy quyền, địa chỉ nhưng không thay đổi vị trí địa lý và toàn bộ quy trình sản xuất, sản phẩm thực phẩm: Đơn đề nghị cấp lại GCN theo mẫu 3; GCN cơ sở đủ điều kiện ATTP đã được cấp (bản sao có xác nhận của cơ sở); văn bản, tài liệu chứng minh sự thay đổi (bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền). /.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem