Dự án trồng cây giữa đường: Trễ hẹn 6 tháng vì loay hoay sửa vỉa hè

Hải Long Thứ tư, ngày 14/08/2019 17:33 PM (GMT+7)
Một số đoạn vỉa hè của tuyến phố thuộc Dự án thi công xây dựng công trình chỉnh trang tuyến phố đường Quang Trung được đơn vị thi công thảm một lớp nhựa mỏng và sơn màu nâu đỏ, một số cây xanh cũng đã được trồng, tuy nhiên phần lớn tuyến đường vẫn vắng bóng cây xanh.
Bình luận 0

Clip - Người dân Uông Bí cho rằng việc liên tục điều chỉnh thi công tuyến đường Quang Trung gây lãng phí.

Theo công bố của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Uông Bí, Dự án thi công xây dựng công trình chỉnh trang tuyến phố đường Quang Trung từ cầu Sông Sinh đến cầu Sông Uông tại TP.Uông Bí (Quảng Ninh) được khởi công thực hiện từ ngày 3/10/2018.

Thời gian thi công của dự án dự kiến 150 ngày tức là phải hoàn thiện vào đầu tháng 3/2019. Tuy nhiên đến nay, nhiều hạng mục chỉnh trang vẫn dở dang, dọc tuyến phố vắng bóng cây xanh, nhiều đoạn vỉa hè được sơn màu nâu đỏ kỳ lạ làm nhiều người dân không khỏi thắc mắc.

img

Dự án thi công xây dựng công trình chỉnh trang tuyến phố đường Quang Trung từ cầu Sông Sinh đến cầu Sông Uông tại TP.Uông Bí đã chậm tiến độ nhưng đến nay, do phải nhiều lần chỉnh sửa nên chủ đầu tư vẫn loay hoay với phần vỉa hè.

img

Một số đoạn vỉa hè đã được đơn vị thi công thảm một lớn nhựa mỏng và sơn màu nâu đỏ, kẻ vạch vàng để phân biệt với lòng đường.

img

Tuy nhiên nhiều người dân TP.Uông Bí cho rằng lớp thảm nhựa cao hơn miệng cống phía trong làm việc thoát nước mưa trở lên khó khăn, màu sắc sử dụng để sơn cũng kỳ lạ.

img

Một số đoạn vỉa hè được kẻ làm chỗ đỗ xe, cây xanh cũng được trồng lùi sát vào phía vỉa hè lát đá.

img

Đơn vị thi công phải xẻ một rãnh nhỏ để nước mặt đường chảy xuống miệng cống phía trong, mặt đường chắp vá trông rất mất mỹ quan.

img

Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP.Uông Bí cho biết, dự án sẽ hoàn tất vào trước ngày 2/9 tới. Việc sơn màu nâu đỏ khu vực vỉa hè là để phân biệt với lòng đường. Chủ đầu tư chọn màu nâu đỏ là cũng đã tham khảo ý kiến của nhiều họa sỹ về việc này. Sau khi hoàn thiện, chủ đầu tư sẽ cho gắn thêm các đinh phản quang để phân tách với lòng đường

img

Do vỉa hè bị thu gọn nên người đi bộ rất khó khăn khi di chuyển trên phần vỉa hè lát đá.

img

Một số vị trí vỉa hè bị đào lên, lấp đi rất nhiều lần nhưng vẫn chưa được trồng cây xanh như dự kiến.

img

Trươc đó, nhiều vị trí vỉa hè đã được đào hố trồng cây xanh nhưng lại bị đơn vị thi công nhổ lên, lấp đi.

Dự án thi công xây dựng công trình chỉnh trang tuyến phố đường Quang Trung từ cầu Sông Sinh đến cầu Sông Uông tại TP.Uông Bí, có nhiều hạng mục như: xây dựng và hạ ngầm mới 2 tuyến cáp ngầm 22kV; xây dựng tuyến chiếu sáng; mở rộng mặt đường để tạo các không gian dừng, đỗ xe; thay thế vỉa hè cũ bằng hệ thống vỉa hè lát gạch terrazzo, viên bó vỉa bằng đá xẻ; loại bỏ các cây xanh không phù hợp với quy hoạch và thay thế hệ thống thoát nước.

Tổng mức đầu tư dự án trên 79,8 tỷ đồng lấy từ nguồn ngân sách TP.Uông Bí. Đơn vị thi công gồm liên doanh Công ty tư vấn và xây dựng Quảng An và Công ty TNHH Thanh Thảo Quảng Ninh với thời gian dự kiến 150 ngày, hoàn thành và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2019.

Trước đó, liên quan đến dự án trồng cây dưới lòng đường ở TP.Uông Bí (Quảng Ninh), trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng TP.Uông Bí cho biết, ý tưởng của việc thu gọn vỉa hè, trồng cây ra lòng đường xuất phát từ nhu cầu đỗ xe của người dân.

"Mặc dù chưa tiền lệ nhưng chúng tôi vẫn tin rằng việc trồng cây như vậy để tạo không gian đỗ xe là ý tưởng hay và sau này sẽ nhân rộng trên cả nước" - ông Hùng nói.

Ông Nguyễn Văn Hùng cũng cho biết, hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công của Dự án “Chỉnh trang tuyến phố đường Quang Trung từ cầu sông Sinh đến sông Uông tại phường Quang Trung, TP.Uông Bí” đã được Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh thẩm định. Hai nhà thầu là Công ty tư vấn và xây dựng Quảng An và Công ty TNHH Thanh Thảo Quảng Ninh cũng là nhà thầu có uy tín.

Trước khi thực hiện dự án, chính quyền TP.Uông Bí cũng đã lấy ý kiến của 180 hộ dân dọc tuyến đường và được sự nhất trí cao từ người dân.

"Sau khi thi công xong, thành phố sẽ lắp đặt các ghế ngồi xung quanh các gốc cây để người dân đi bộ có thể ngồi nghỉ ở đó" - ông Hùng thông tin thêm.

Tuy nhiên ông Nguyễn Thanh Tùng, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh cho rằng, việc trồng cây dưới lòng đường như thế này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông đối với các phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến đường này. Để đảm bảo an toàn, đơn vị thi công phải xây dựng các rào chắn bằng sắt ở vị trí các gốc cây để phân tách với lòng đường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem