Đưa nhân viên đi Trung Quốc xem Chung kết U23, có thành sự thực?

PV Thứ ba, ngày 23/01/2018 14:10 PM (GMT+7)
Trên mạng xã hội, rất nhiều thông báo đóng dấu đỏ được các doanh nghiệp đưa ra để cổ vũ trước trận bán kết U23 Châu Á.
Bình luận 0

Cụ thể, nhiều doanh nghiệp thông báo sẽ cho nhân viên nghỉ làm, bố trí màn hình lớn để theo dõi trận bán kết Giải U23 Châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar.

Thậm chí, các doanh nghiệp còn treo thưởng cho nhân viên hay cho khách hàng nếu đội nhà giành chiến thắng. Những thông báo trên đã khích lệ thêm tinh thần cổ vũ đội nhà của các cổ động viên.

img

Người hâm mộ đang kỳ vọng U23 Việt Nam tiếp tục lập lên kỳ tích tại giải U23 Châu Á. 

Tuy nhiên, trong những lời hứa được đưa ra với các cổ động viên, có những lời hứa được cho là khó có thể thực hiện. Ví dụ như lời hứa sẽ đưa toàn bộ người lao động công ty đi Trung Quốc xem trận chung kết nếu U23 Việt Nam giành thắng lợi.

Theo nhân viên một công ty du lịch, thời gian làm thủ tục visa du lịch đi Trung Quốc thông thường sẽ mất khoảng một tuần. “Thông thường, xin visa cho khách đoàn, từ khi chuẩn bị các giấy tờ cần thiết cho đến khi nộp hồ sơ và được xét cấp visa, nhanh cũng phải mất một tuần. Vì vậy, nếu thứ 4 đội U23 đá trận Chung kết sẽ khó để lấy visa cho cả một đoàn khách đông được” – nhân viên công ty du lịch cho biết.

Vì vậy, có ý kiến cho rằng việc trên mạng xã hội tràn ngập các lời hứa nếu U23 Việt Nam chiến thắng trong trận bán kết chiều nay không loại trừ trường hợp chỉ mang tính chất PR.

Hiện thủ tục hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc đầy đủ bao gồm: Tờ khai xin cấp visa Trung Quốc theo mẫu quy định của Đại sứ quán; Bản gốc hộ chiếu (Còn thời hạn tối thiểu 6 tháng), hộ chiếu photo; 2 Ảnh 3.6cmx4.5cm. Ảnh chụp nền trắng, mặt nhìn thẳng; Bản copy CMND; Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu (Nếu xin visa cho trẻ em đi du lịch cùng).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem