Đường hơn 800 tỷ sạt lở ở Gia Lai: Chỉ là hạng mục nhỏ(?!)

Khuất Nguyên Thứ hai, ngày 03/06/2019 11:16 AM (GMT+7)
Trả lời về việc đường Hồ Chí Minh tuyến tránh đô thị Pleiku bị sạt lở hai bên, rãnh thoát bị sập tạo hố sâu cả mét, những tấm đan lót rãnh vương vãi khắp nơi, trụ chính một cây cầu cắm chơi vơi giữa mô đất đã sạt lở xung quanh, Phó Giám đốc Sở GTVT Gia Lai - đơn vị chủ đầu tư, nói "đây là những hạng mục nhỏ, phụ trợ".
Bình luận 0

Liên quan đến tình trạng hư hỏng, sập hệ thống thoát nước, sạt lở đất dưới chân trụ cầu trên tuyến đường Hồ Chí Minh tuyến tránh TP Pleiku (Gia Lai), sáng ngày 31/5, ông Lê Văn Hạnh – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai đã trả lời PV Dân Việt. Ông Hạnh cho biết, những phản ánh của báo chí Sở GTVT đã nắm được từ trước, do Sở thường xuyên cử cán bộ đi kiểm tra.

"Theo quan điểm của Sở GTVT, những phản ánh trên là hoàn toàn đúng, tuy nhiên đây là những hạng mục nhỏ, hạng mục phụ trợ, không có yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện, để báo cáo với cấp nhà nước rồi tổ chức nghiệm thu, đưa vào khai thác. Vừa qua, trên địa bàn xuất hiện cơn mưa lớn, nên đã làm ảnh hưởng đến công trình”.

img

Xung quanh chân cầu Ia Tên (km 17+105) đang bị sạt lở nghiêm trọng sau cơn mưa tối ngày 29/5

Trao đổi về cầu Ia Tên (km17+105) với chiếc trụ chính được cắm chơi vơi giữa một mô đất đã và đang bị sạt lở xung quan, ông Hạnh nói: “Riêng về trụ chính cây cầu Ia Tên toàn bộ móng trụ đều được thi công bằng cọc trụ khoan nhồi, có chiều sâu trên 20m, vì vậy đảm bảo chất lượng".

Cũng theo ông Hạnh, khi nào được hội đồng thẩm định cấp nhà nước ký đưa vào sử dụng, Sở sẽ yêu cầu đơn vị thi công bảo hành 3 năm, mặt khác sẽ giữ lại 4% giá trị công trình theo quy định để khắc phục hạng mục hư hỏng hoặc chưa hoàn thiện. 

img

Trụ chính cầu Ia Tên (km17+105) đang bị "đe dọa" bởi suối nưới tưới tiêu

Trong khi đó, sau khi Dân Việt đăng tải bài viết phản ánh tình trạng hư hỏng, sạt lở tại cầu Ia Tên và cầu Ia Ey trên tuyến đường này, PV đã quay trở lại và ghi nhận tình hình nghiêm trọng hơn. Có mặt tại hiện trường ngày 30/5 (sau cơn mưa to vào tối 29/5), chúng tôi chứng kiến 2 bên taluy đường tiếp tục sạt lở, những tấm đan lót rãnh thoát nước sụt lún, bị nước mưa xô đi vương vãi khắp nơi, trên rãnh thoát nước xuất hiện thêm nhiều hố sâu…

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường sau cơn mưa tối 29/5.

img

img

Rãnh thoát nước bị sập, tạo hố sâu khoảng 2 mét (ảnh chụp chiều 30/5)

img

img

Hai bên taluy đường cũng trong tình trạng sạt lở 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem