Đường ngàn tỷ mới thông đã “vá chằng vá đụp”

An Sơn Thứ năm, ngày 29/12/2016 15:55 PM (GMT+7)
Tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế được đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng, “vá chằng vá đụp”.
Bình luận 0

Tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn Thừa Thiên- Huế được nâng cấp, mở rộng từ tháng 8.2013 và hoàn thành vào cuối tháng 10.2015. Đến nay, chỉ sau một thời gian đưa vào sử dụng, rất nhiều đoạn trên tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Tình trạng này khiến người dân bức xúc.

img

Mới chỉ thông xe hơn 1 năm nhưng đoạn Quốc lộ 1A qua địa phận xã Lộc An đã chằng chịt ổ voi ổ gà.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, đoạn đường xuống cấp trầm trọng nhất là đoạn qua địa bàn huyện Phú Lộc với chiều dài hơn 40km, từ km 848+875 đến km 890+200. Đây là đoạn được nâng cấp, mở rộng với kinh phí hơn 1.660 tỷ đồng do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Tại đoạn đường này, nhiều tháng nay xuất hiện hàng loạt ổ voi, ổ gà ngay giữa lòng đường. Nhiều đoạn xuống cấp được chủ đầu tư vá chằng vá đụp bằng các lớp bê tông nhựa nhưng sau đó nhanh chóng hư hỏng trở lại, điển hình như đoạn đường qua các xã Lộc Điền, Lộc Trì, Lộc Thủy.

img

Nhìn vào hình ảnh này không ai có thể ngờ đường chỉ mới đưa vào sử dụng.

Tương tự, tại đoạn đường thuộc dự án hầm đường bộ Phước Tượng- Phú Gia được đầu tư với kinh phí hơn 1.743 tỷ đồng do Công ty Cổ phần BOT Phước Tượng- Phú Gia làm chủ đầu tư. Đơn cử như tại đoạn phía Bắc hầm Phú Gia, chỉ một quãng đường ngắn nhưng có hàng chục ổ voi, ổ gà ngay giữa lòng đường, trở thành cái bẫy nguy hiểm đối với các phương tiện giao thông, nhất là vào ban đêm.

Ông Trần Văn Minh Quân- Thường trực Ban An toàn giao thông huyện Phú Lộc cho biết, tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện nhanh chóng xuống cấp khi vừa được nâng cấp, mở rộng đã gây mất an toàn giao thông. Vừa qua cơ quan này đã đã có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan sớm rà soát, khắc phục nhưng đến nay tình trạng đường hư hỏng vẫn tồn tại.

img

Nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 1A qua huyện Phú Lộc vá chằng vá đụp chỉ sau thời gian ngắn thông xe.

img

Đường ngàn tỷ bong tróc hàng loạt, cát sỏi trồi lên mặt đường.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Đình Phúc- Giám đốc điều hành Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế (Ban quản lý dự án 4, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) thừa nhận tình trạng nhiều đoạn trên tuyến đường này xuống cấp. Ông Phúc nói rằng, phần nhiều đoạn đường xuống cấp đơn vị này đã cho xử lý, những đoạn hư hỏng còn lại do thời tiết bất lợi nên mới chỉ vá tạm thời. “Những chỗ ấy khoanh vùng hết rồi và mình sẽ cắt phần bê tông hỏng đi để thảm lại bê tông nhựa đảm bảo chất lượng”- ông Phúc cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem