Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Ngãi nói về quán cà phê "mọc" ở bảo tàng

Công Xuân Thứ hai, ngày 05/11/2018 17:59 PM (GMT+7)
Trái với khẳng định của Sở KHĐT là không cấp phép, HĐND tỉnh Quảng Ngãi 2 lần yêu cầu đóng cửa, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh lại cho rằng, việc mở dịch vụ kinh doanh giải khát tại phần đất Bảo tàng tỉnh đã giao làm dự án xã hội hóa là được phép.
Bình luận 0

Ngày 5.11, PV Dân Việt đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Minh Trí - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi về vụ việc 2 quán cà phê "mọc" trong bảo tàng.

- Ông có ý kiến gì về việc HĐND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu đóng cửa 2 quán cà phê ở khu Bảo tàng tỉnh?

Ông Nguyễn Minh Trí - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi:

- Tôi không thể trả lời yêu cầu này đúng hay sai được. Nhưng qua nghiên cứu hồ sơ, văn bản liên quan mà cấp thẩm quyền ban hành trong quá trình xin cấp phép và triển khai dự án, tôi nhận thấy chủ đầu tư là công ty Đoàn Ánh Dương được quyền mở dịch vụ kinh doanh nước giải khát tại vị trí Khu nhà rường cổ (quán cà phê Cổ Mộc, nay đổi thành tên Nhà rường Cổ Việt - PV).

img

Hoạt động kinh doanh dịch vụ giải khát tại Khu nhà rường cổ (quán cà phê Cổ Mộc, nay đổi thành tên Nhà rường Cổ Việt), 1 trong 2 quán bị HĐND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu đóng cửa

Nhưng tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 (diễn ra vào gần cuối tháng 7.2018), Sở KHĐT Quảng Ngãi khẳng định không phê duyệt, cấp phép hoạt động kinh doanh giải khát tại 2 vị trí trên; HĐND tỉnh cũng đã 2 lần yêu cầu đóng cửa?

 Ông Nguyễn Minh Trí: Nếu Sở KHĐT tỉnh nói vậy thì đề nghị phóng viên làm việc với Sở này để được trả lời cụ thể hơn. Sở VHTTDL tỉnh là cấp trực thuộc của UBND tỉnh Quảng Ngãi nên không thực hiện yêu cầu, chỉ đạo của HĐND tỉnh.

img

Văn bản hỏa tốc (số 6576/UBND-KGVX), do ông Đặng Ngọc Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký ngày 26.10.2018, giao cho Sở VHTTDL tỉnh chủ trì phối hợp các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra,

- Vậy Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi có vai trò và trách nhiệm gì đối với 2 quán cà phê  nằm trong dự án này?

Ông Nguyễn Minh Trí: Nếu phần đất mở 2 quán cà phê trên là cho thuê, việc dừng hoạt động thuộc quyền của Sở VH-TT&DL. Nhưng phần diện tích này đã cắt giao làm dự án rồi, Sở KHĐT tỉnh mới là cấp có thẩm quyền.

Nói chung đối với dự án này, những phần và hoạt động liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của ngành, Sở VHTTDL tỉnh mới có thẩm quyền quyết định.

Ví dụ vị trí "A" của dự án cho phép làm hạng mục nhà cổ để trưng bày các hiện vật văn hóa, nhưng chủ đầu tư  sử dụng sai mục đích thì Sở VHTTDL được quyền can thiệp. Chứ hiện tại khu nhà rường cổ, chủ đầu tư vẫn sử dụng trưng bày các hiện vật văn hóa; còn kinh doanh giải khát chỉ là phần phụ, nhỏ, làm sao mà sở can thiệp được.

img

Ông Nguyễn Minh Trí - Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Ngãi (ảnh) cho rằng, việc mở dịch vụ kinh doanh giải khát (chủ yếu bán cà phê) tại phần đất Bảo tàng tỉnh đã giao làm dự án xã hội hóa là được phép.

- Ông Đặng Ngọc Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho Sở VH-TT&DL tỉnh chủ trì phối hợp các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra, báo cáo vụ việc, đến nay Sở đã tiến hành đến đâu?

Ông Nguyễn Minh Trí: Tôi cũng không thể trả lời tỉnh giao nhiệm vụ như vậy là sai hay đúng được. Với trách nhiệm mà tỉnh giao, tôi đã gửi văn bản đề nghị chính quyền Quảng Ngãi chủ trì cuộc họp gồm các cấp, ngành liên quan để xử lý. Tại cuộc họp này tôi sẽ có giải thích cụ thể quan điểm của Sở VH-TT&DL về vụ việc trên".

 Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem