Hà Nội: Con đường "đẹp nhất Việt Nam" tiếp tục "biến hình"

Đình Việt Chủ nhật, ngày 07/01/2018 10:15 AM (GMT+7)
Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh một lần nữa đang được xén dải phân cách, mở rộng nhằm giảm bớt ùn tắc giao thông.
Bình luận 0

Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh từng được bình chọn là "Đường đẹp nhất Việt Nam" vào năm 2001 - 2002. Qua 15 năm, tuyến đường đã có rất nhiều thay đổi. Mật độ phương tiện lưu thông tăng mạnh là nguyên nhân chính để tuyến đường này xuất hiện thêm cầu vượt, dải phân cách bị xén bớt. 

img

UBND TP Hà Nội vừa giao Sở Giao thông Hà Nội chỉnh trang, xén bớt dải phân cách để mở rộng lòng đường Nguyễn Chí Thanh nhằm giảm ùn tắc giao thông trên toàn tuyến. Tuyến đường này dài 1,8km, chạy từ phố Kim Mã cắt ngang qua đường La Thành đến đường Láng, nối với đường Trần Duy Hưng. Theo ghi nhận của PV Dân Việt vào chiều 6.1, một hàng rào bằng tôn dài gần 1km đã được dựng lên để phục vụ cho công việc này.

img

Khánh thành năm 2001, đường Nguyễn Chí Thanh thời điểm đó được Bộ Giao thông Vận tải bình chọn là đường đẹp nhất Việt Nam. Hiện mỗi bên đường có ba làn xe. Dải phân cách giữa rộng gần 20m được trồng hoa và một số loại cây cảnh. Nay, dải phân cách giữa tuyến đường này sẽ bị thu hẹp xuống còn 4,4m.

img

Hàng rào này được làm bằng tôn và có chiều cao khoảng gần 2m.

img

Sau 15 năm đường Nguyễn Chí Thanh đưa vào sử dụng, con đường này ngày càng trở  nên quá tải do áp lực giao thông ngày càng lớn.

img

Từ phía trong có thể thấy, hàng rào mới dựng nhô ra lòng đường khoảng 20cm...

img

Và được cố định bằng những chiếc đinh sắt dài.

img

Nhiều người dân tỏ ra bỡ ngỡ khi con đường "đẹp nhất Việt Nam" xuất hiện một hàng rào cao.

img

Vạch vôi màu trắng trên thảm cỏ chính là phần bị xén. Sau khi xén bớt dải phân cách, đường Nguyễn Chí Thanh sẽ mở rộng thành 4 làn xe mỗi bên.

img

Phần vật liệu chưa dùng tới được nhà thầy tập trung lại một vị trí phía trong hàng rào vừa mới dựng.

img

Một người đàn ông thong dong chạy xe máy phía trong hàng rào trên đường Nguyễn Chí Thanh.

img

Dải phân cách sau khi chỉnh sửa sẽ được trồng mới cây xanh nhiều tầng. Tầng cao là phong lá đỏ; tầng trung là đại hoa đỏ; tầng thấp trồng dâm bụt, tường Vi kèm một số loại cây mảng như chuỗi ngọc, lài, mẫu đơn, bạch trinh thay vì cau cảnh như hiện nay.

img

Trên thực tế, con đường này luôn ở trong tình trạng quá tải, đặc biệt trong giờ cao điểm khi các phương tiện từ nhiều phía cùng đổ về. Nay một hàng rào được dựng khiến các phương tiện di chuyển khó khăn hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem