Hà Nội: Trưởng thôn 4 lần bị ném vật liệu nổ tự chế vào cổng nhà

Phi Long Thứ tư, ngày 10/04/2019 15:39 PM (GMT+7)
Ông Nguyễn Công Lâm – Trưởng thôn Trung Vực Trong xã Thược Vực huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết dù không có thù hằn gì với ai nhưng đã 4 lần bị ném vật liệu nổ tự chế vào nhà.
Bình luận 0

Ông Nguyễn Công Lâm - Trưởng thôn Trung Vực Trong, xã Thược Vực, huyện Chương Mỹ gửi đơn tới Báo Dân Việt phản ánh: “Vào đêm 28.12.2018 (âm lịch), không hiểu vì nguyên nhân gì nhà tôi đã bị ném thuốc nổ vào cổng ngõ gây lên một tiếng nổ lớn, song tôi nghĩ rằng tiếng nổ đó là tiếng pháo do trẻ nhỏ ném vào, bởi vậy tôi không báo cơ quan chức năng”.

img

Nhà trưởng thôn 4 lần bị ném vật liệu nổ vào cổng, (Ảnh: CL), phát hiện vật liệu nổ tự chế ngay cổng

Tiếp đó, khoảng 5 giờ 30 phút sáng ngày 16.2.2019, khi ông Lâm mở cổng ngõ ra để đi làm đồng, có phát hiện một vật hình trụ, đường kính khoảng 5cm, dài 15cm nằm sát cánh cổng ngõ nhà.

"Vì trời còn tối và vội đi làm nên tôi nghĩ chỉ là phần còn lại của quả pháo giấy từ đám cưới mà trẻ nhỏ ném vào” - ông Lâm nhớ lại.

Đến khoảng 10 giờ trưa hôm đó, con trai ông Lâm phát hiện ra đó là vật nổ ném vào cổng ngõ đã bị tắt lửa không nổ được. Ông Lâm sau đó cũng đã báo cho cán bộ Mặt trận thôn, báo cho lãnh đạo xã và công an xã.

Hai ngày sau, khoảng 1h30 phút ngày 18.2, ông Lâm cho biết có kẻ lạ mặt dùng thuốc nổ ném vào tường nhà ông gây lên một tiếng nổ lớn làm rung chuyển tường nhà, khiến cho cháu nhỏ đang ngủ giật mình hoảng hốt, kêu khóc. Sau tiếng nổ là một đám khói đen kịt cuồn cuộn kéo vào nhà ông. Do trời tối, mưa phùn nên tới 5 giờ sáng ông Lâm mới điện báo cho Trưởng công an xã và lãnh đạo UBND xã.

“Do không thấy có ai tới hiện trường nên tôi có gọi điện báo cho ông Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ. Sau đó tới 9 giờ sáng mới có công an xã xuống và tới 10 giờ sáng có công an huyện xuống kẻ vẽ hiện trường, lập biên bản, lấy lời khai và trích xuất camera của các hộ hàng xóm”, ông Lâm nói.

img

Ông Lâm cho biết, cổng nhà ông đã có tới 4 lần bị kẻ lạ mặt ném vật liệu nổ tự chế (Ảnh: PL)

Lần thứ 4 xảy ra vào khoảng 3h20 phút ngày 21.2.2019, gia đình ông Lâm bị kẻ xấu ném một chai hoá chất 1,5 lít vào cổng ngõ, sau đó vỏ chai hoá chất 1,5 lít phát ra một tiếng nổ lớn ở cổng, dung dịch bên trong sủi bọt tạo ra đám khói màu trắng, cuồn cuộn bay vào trong nhà.

“Tôi đã điện báo cho công an xã và công an huyện, lãnh đạo thôn và lãnh đạo UBND xã nhưng tới 7h20 phút cùng ngày không thấy cơ quan chức năng đến nên tôi lại phải gọi cho ông Chủ tịch huyện Chương Mỹ nhưng không thấy nghe máy. Sau đó ông Chủ tịch huyện có nhắn lại là bận nên tôi nhắn tin”, ông Lâm cho biết.

Cũng theo ông Lâm, cho tới 8h30 phút cùng ngày mới có ông Nguyễn Bá Khanh – Phó trưởng Công an xã tới hiện trường lập biên bản và thu vỏ chai hoá chất đó đi và tới 10 giờ sáng cùng ngày mới có cán bộ Đội hình sự của huyện tới gia đình ông Lâm làm việc.

“Tôi hết sức lo lắng cho sự an toàn của gia đình vì từ đó đến nay vẫn bị kẻ xấu theo dõi và có ý định hãm hại tôi”, ông Lâm nói.

Trao đổi với Dân Việt, ông Cao Văn Chiến – Trưởng Công an xã Thượng Vực huyện Chương Mỹ xác nhận ông Nguyễn Công Lâm có 3 lần trình báo phát hiện các vật liệu nổ tự chế ném vào cổng nhà.

Trong đó lần thứ 2 vào đêm ngày 17, rạng sáng ngày 18.2, qua rà soát camera của các hộ dân ở khu vực ghi lại có phát hiện 2 thanh niên đi xe máy không rõ biển số, khi đến gần nhà ông Lâm đối tượng ngồi sau xe máy đã châm ngòi nổ và khoảng mấy phút sau quả pháo tự chế phát nổ trước cổng nhà ông Lâm. Sau đó cả hai thanh niên rời khỏi hiện trường. “Hiện chúng tôi vẫn đang phối hợp với công an huyện để điều tra, làm rõ”, ông Chiến cho biết.     

Trao đổi với PV, ông Tống Quang Hiệu – Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Chương Mỹ cũng xác nhận có vụ việc phát hiện vật liệu nổ tự chế tại gia đình ông Lâm và Công an huyện đang trong quá trình xác minh, điều tra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem