Hà Tĩnh: Bất ngờ gió giật mạnh kèm mưa lớn, cây cối gãy đổ

Lam Khê Thứ ba, ngày 13/09/2016 21:40 PM (GMT+7)
Dù không phải là tâm hoạt động của bão số 4 nhưng trong chiều 13.9, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã bất ngờ xuất hiện gió mạnh kèm theo mưa lớn.
Bình luận 0

Trao đổi với PV bà Trịnh Thị Huê-Cán bộ quan trắc Đài khí tượng- Thủy văn Hà Tĩnh cho biết: “Chiều nay (13.9) sức gió đo được tại TP. Hà Tĩnh lên đến 10m/s (tương đương mạnh cấp 5), gió giật cấp 7”. 

Theo ghi nhận của PV trong ngày 13.9, mưa lớn đã làm kèm theo gió giật mạnh đã khiến nhiều cây bật gốc nghiêng ngã và gãy đổ, nhiều diện tích lúa và hoa màu bị ngập.

img

Mưa lớn kèm theo gió mạnh khiến cây đổ tại trường tiểu học Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh

img

Những cây bạch đàn hàng chục năm tuổi bị gió quật nghiên ngã vào chiều tối 13.9 tại phường Thạch Quý, TP. Hà Tĩnh.

Theo báo cáo của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Tĩnh, hiện đã có thiệt hại bước đầu trên 6.000ha lúa hè thu bị ngập úng, đổ ngã. Cũng trong chiều 13.9, Nhà máy Thủy điện Hố Hô đã tiến hành xả lũ với lưu lượng 1100m3/s.

Một tàu cá với công suất 20CV của ông Chu Văn Uẩn ở xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cùng 5 thuyền viên từ đảo Cô Tô (Quảng Ninh) về Hà Tĩnh đã bị sóng lớn đánh chìm trên vùng biển Nghệ An và mất liên lạc nhiều giờ liền.

Rất may cả 5 thuyền viên kịp thời lên một chiếc thuyền khác và được lực lượng Bộ độ Biên phòng Hà Tĩnh, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh và tàu Tân Cảng 68 cứu hộ, lai dắt vào cảng Vũng Áng an toàn vào chiều 13.9.

                                                                 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem