Hai con phải bỏ học vì mẹ bệnh, gia đình khốn khó

Gia Lộc Chủ nhật, ngày 29/05/2016 06:00 AM (GMT+7)
Thấy bóng dáng người lạ bước vào nhà, người đàn bà nằm trên giường khóc nức nở như đứa trẻ lên ba và rên đau thảm thiết. Gương mặt chị hiện lên nỗi đau tuyệt vọng…
Bình luận 0

Đó là cảnh tượng khiến chúng tôi không thể nào quên được khi tìm đến nhà chị Trần Thị Yên (50 tuổi, trú tổ 6 khối phố Cổ An 3, phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Tháng 9.2014, chị Yên phát bệnh sưng vù đầu gối la rên đau đớn, phải nằm tại chỗ nhiều ngày liền. Sau đó, chị được gia đình chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam rồi đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện Y học Cổ truyền Đà Nẵng. Thế nhưng, sau nhiều tháng chạy chữa và điều trị ở các bệnh viện, bệnh tình của chị Yên không có tiến triển, mà ngày càng nặng thêm. Theo chẩn đoán của bác sĩ chị bị viêm đa khớp dạng thấp và chị được gia đình đón về nhà để tiện chăm sóc.

img

Chị Yên nằm đó đang đau nhức, rên la với căn bệnh viêm đa khớp. Ảnh: Gia Lộc

Giờ đây, các khớp xương trong cơ thể của chị Yên đau nhức, tê liệt toàn thân không cử động, đi lại được, mọi sinh hoạt cá nhân đều diễn ra tại chỗ, thậm chí cầm đôi đũa tự ăn cũng khó khăn. Trong những ngày tháng nằm viện, mọi chi phí thuốc thang cho chị đều nhờ vào sự giúp đỡ của bà con thân thuộc, hàng xóm, chính quyền địa phương và các bệnh viện.

Việc chạy chữa, điều trị bệnh cho chị đã khiến gia đình rơi vào cảnh khốn đốn, túng quẫn. Kinh tế của gia đình giờ đây dựa vào sức của người chồng - anh Thân Văn Cường (50 tuổi) với chiếc xe đạp cà tàng đi bán kem, kẹo kéo dạo. Thế nhưng, công việc bấp bênh, ngày bán được ngày không còn anh Cường cũng ốm đau thường xuyên. Khó khăn chồng chất đến nỗi 2 đứa con nhỏ của anh chị cũng không được đến trường như bao bạn cùng trang lứa. Nỗi đau gia đình chị lại nhân lên gấp bội.

Hiện, gia đình chị sống trong căn nhà nhỏ, ẩm thấp nằm cuối hẻm. Để có được căn nhà này vào năm 2011 gia đình chị được địa phương hỗ trợ 10 triệu đồng và cho vay 8 triệu đồng để xây dựng. Vậy mà giờ đây khi căn nhà đã xuống cấp, dột nát vào mùa mưa nhưng số tiền vay chưa trả được.

Nằm trên giường quằn quại cùng nỗi đau, chị Yên cầu cứu trong nước mắt: “Gia đình tôi rơi vào bước đường cùng vì bệnh đã kéo dài nhiều năm nay. Giờ nhà tôi thiếu thốn trăm bề, không có tiền chuyển viện nữa. Tôi tha thiết mong rằng mọi người ngoài xã hội hãy mở rộng vòng tay nhân ái cứu giúp gia đình tôi”.

Nói về hoàn cảnh gia đình chị Yên, anh Nguyễn Hữu Lợi, Trưởng Khối Cổ An 3, phường Điện Nam Đông cho biết: “Gia đình chị Trần Thị Yên bệnh tật, khốn khó lắm. Trong những năm qua chính quyền địa phương, bà con thân thuộc, hàng xóm đã cưu mang, hỗ trợ để có tiền chữa bệnh, song bệnh viêm đa khớp lại nặng thêm, trong khi đó sự giúp đỡ có hạn. Hiện nay, gia đình chị Yên cần lắm những tấm lòng thơm thảo ngoài xã hội, để có tiền tiếp tục chạy chữa bệnh…”.

Mọi sự hảo tâm giúp đỡ cho chị Yên xin gửi về địa chỉ: Chị Trần Thị Yên, tổ 6 khối phố Cổ An 3, phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), số điện thoại: 0905.141.026; hoặc Báo Nông Thôn Ngày Nay, 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội qua số tài khoản 1506311002117 Ngân hàng NNPTNT Tây Hồ, Hà Nội. Vui lòng ghi rõ: Giúp đỡ chị Trần Thị Yên (Quảng Nam). Xin chân thành cảm ơn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem