Hải Phòng: Nhà máy nước nằm giữa khu trang trại chăn nuôi tập trung

Ngân Phạm - Thu Thủy Thứ ba, ngày 30/05/2017 18:49 PM (GMT+7)
Gần đây, nhiều hộ dân tại xã Tiên Thanh, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng vô cùng lo lắng vì cho rằng nguồn nước mà gia đình sử dụng được mua tại nhà máy nước Tiên Thanh (thuộc Công ty cổ phần phát triển nước sạch Hưng Đạo) không đảm bảo chất lượng, vệ sinh.
Bình luận 0

Nhà máy nước Tiên Thanh bắt đầu hoạt động từ năm 2012 với mục đích cung cấp nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt của bà con nhân dân tại địa phương. Tuy nhiên, sau một thời gian đi vào hoạt động, nhiều hộ dân tại xã không dám sử dụng nước máy hoặc nếu có thì luôn trong tâm trạng lo lắng vì sợ nước bẩn, ảnh hưởng tới sức khỏe.

img

Kênh thủy nông cung cấp nước trực tiếp cho nhà máy nước.

img

Trên kênh có khá nhiều rác thải sinh hoạt.

Qua tìm hiểu được biết, nhà máy nước Tiên Thanh lấy nguồn nước từ kênh Chọi C để sản xuất. Điều đáng nói ở đây, ngay cửa nguồn nước có một bãi rác tập trung của xã, bên cạnh đó bao quanh nhà máy nước là khu vực chăn nuôi tập trung. Hàng ngày, nước thải chăn nuôi cũng xả trực tiếp xuống kênh, chưa kể đến rác rưởi, vỏ bao thuốc trừ sâu, và cả xác động vật chết vứt trôi nổi trên lòng kênh  làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước.

Gia đình anh Hoàng Văn Đỏ, một hộ dân sống cạnh nhà máy nước cho biết: “Chúng tôi rất cần nước sạch, nhưng thực sự chúng tôi không dám sử dụng nguồn nước tại nhà máy nước Tiên Thanh. Kênh Chọi C này nước vào không thường xuyên, trên kênh xác động vật chết và rác thải sinh hoạt khá nhiều nên chúng tôi rất lo ngại cho chất lượng nguồn nước”.

img

Nhà máy nước Tiên Thanh bị cho là cung cấp nước bẩn cho người dân

Biên bản của đoàn kiểm tra liên ngành huyện Tiên Lãng cũng đã khẳng định: “Nguồn nước thô của nhà máy đang có nguy cơ ô nhiễm nặng, không đảm bảo”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lượng- Trưởng phòng Y tế huyện Tiên Lãng cho biết: “Sau khi nhận được kiến nghị của nhân dân, chúng tôi đã đề nghị phía nhà máy chuyển điểm lấy nước đầu nguồn từ sông vào”. 

Còn ông Đoàn Văn San- Chủ tịch UBND xã Tiên Thanh cho hay: “Xã đã nhiều lần mời bà Đỗ Thị Bích Thảo- Giám đốc công ty cổ phần nước sạch Hưng Đạo lên làm việc nhưng bà Thảo không có mặt. ”.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Trần Đình Vịnh- Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng bày tỏ quan điểm: “UBND huyện đã giao cho các phòng ban liên quan phối hợp với xã và trạm y tế tiếp tục kiểm tra, theo dõi giám sát chất lượng nước của nhà máy nước Tiên Thanh. Nếu không đảm bảo chất lượng, dân không sử dụng sẽ cho đơn vị khác đủ điều kiện hơn vào cung cấp không thể để dân không có nước sạch dùng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem