Hải Phòng: Ruộng lúa bỗng “mọc”... 41 ngôi mộ

Thứ năm, ngày 23/08/2012 07:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sự việc xảy ra ngày 16.8, tại mảnh ruộng có diện tích 441m2, thửa 882 mà gia đình bà Vũ Thị Sòi, 82 tuổi, trú tại tổ dân phố Đống Khê 1, phường Đồng Hòa, quận Kiến An đang sử dụng.
Bình luận 0

Theo bà Sòi, sáng 16.8, bà phát hiện một số người họ Bùi, trú tại tổ dân phố Đống Khê 2 cho công nông chở cát đến san lấp ruộng nhà bà, bà ra ngăn cản không được nên quay về bảo con trai ra phường báo cáo sự việc nhưng chính quyền không có ý kiến gì.

img
Mảnh ruộng nhà bà Sòi bỗng chốc “mọc” lên 41ngôi mộ.

Bức xúc, ngày 17.8, gia đình bà có đơn gửi Công an quận Kiến An, Công an TP. Hải Phòng… Cùng ngày, Công an phường Đồng Hòa cũng đã cho người xuống hiện trường yêu cầu dừng việc đổ cát, nhưng không hiểu sao đến ngày 19.8, 441m2 ruộng lúa nhà bà đã “mọc” lên 41 ngôi mộ.

Nói về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, bà Sòi cho biết, với mục đích chiếm mảnh ruộng nói trên làm nghĩa trang cho dòng họ, khoảng đầu tháng 3.2012, tuy không có bất kỳ cơ sở pháp lý nào nhưng gia đình ông Bùi Đức H cùng dòng họ Bùi tự ý ra nhận ruộng là của mình.

Trước sự việc trên gia đình bà đã báo UBND phường Đồng Hòa can thiệp và cung cấp toàn bộ giấy tờ liên quan đến 441m2 đất mà UBND phường Đồng Hòa giao cho nhà bà sử dụng ổn định gần 20 năm nay, nhưng UBND phường lại trả lời miệng đây là đất nghĩa trang đã được quy hoạch trong bản đồ… Chính sự giải quyết khó hiểu này của UBND phường Đồng Hòa đã “giúp” cho họ Bùi được thể lấp ruộng nhà bà Sòi.

Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Nguyễn Văn Tâm - Phó Chủ tịch UBND phường Đồng Hòa cho biết, diện tích đang tranh chấp nằm trong diện tích khu nghĩa trang. Tuy nhiên khi yêu cầu ông Tâm cung cấp giấy thu hồi diện tích nói trên, ông Tâm lại trả lời do lịch sử để lại nên không nắm được. Về việc khu ruộng bỗng dưng “mọc” lên 41 ngôi mộ, ông Tâm nói họ Bùi đã thuốn đất và phát hiện những ngôi mộ trong khu ruộng (?).

Liên quan đến vụ việc, thượng tá Nguyễn Văn Tý- Trưởng Công an quận Kiến An cho biết, Công an quận đang tiến hành hoàn thiện thủ tục để xem xét xử lý việc hủy hoại tài sản công dân theo quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem