Hàng loạt công nhân xe buýt đình công

Thứ sáu, ngày 17/02/2012 10:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Do nhiều quyền lợi của người lao động chưa được giải quyết thỏa đáng, nên gần 30 lái xe, phụ xe buýt của Công ty Xây dựng - Thương mại Đông Bắc (chi nhánh Nghệ An) tuyến Đô Lương - TP.Vinh mấy ngày qua đã đồng loạt nghỉ việc.
Bình luận 0

Một số lái xe buýt bức xúc, trong bản hợp đồng công ty ký với công nhân không có quy định về hư hỏng xe là lái xe phải chịu trách nhiệm. Nay công ty quy định, nếu xe bị gãy lá nhíp từ lá thứ 2 trở đi thì lái xe phải bỏ tiền mua mới. Nếu trong quá trình vận hành xe bị va chạm hư hỏng, thiệt hại dưới 1 triệu đồng thì lái xe phải chịu trách nhiệm. Nhiều lái xe phải chịu trừ lương hàng tháng vì vướng vào những quy định này.

img
Đại diện Công ty cùng các sở, ban, ngành đối thoại với công nhân nhằm giải quyết những bức xúc hiện nay

Lúc vào nhận việc, anh Cường - một phụ xe (đã bỏ việc) phải đóng tiền đặt cọc 10 triệu đồng. Dù mới chỉ được học nội quy 3 ngày, nhưng anh đã được đi làm. Do chưa quen việc nên trong 5 ngày làm việc, anh liên tục vi phạm các quy định nên bị trừ hết số tiền đặt cọc cho công ty. Hay anh Nguyễn Văn Biển, ngày 7.4.2011, khi qua cầu Rộ (Thanh Chương), xe buýt của anh gây tai nạn chết người. Phong bì tiền phúng viếng nạn nhân có ghi là "Công ty XD-TM Đông Bắc", nhưng sau đó anh lại bị trừ vào tiền lương với số tiền 3.180.000 đồng.

Đại diện Sở GTVT Nghệ An, Công ty Xây dựng Thương mại Đông Bắc đã có cuộc đối thoại với toàn bộ lái xe và phụ xe buýt tuyến Đô Lương đi TP.Vinh. Tuy nhiên, cuộc đối thoại này chưa tìm được tiếng nói chung.

Để giải quyết dứt điểm việc này, bà Mai Thị Thắm - Phó Giám đốc Công ty Xây dựng - Thương mại Đông Bắc và đại diện Sở GTVT Nghệ An hứa sẽ tiếp tục tổ chức một cuộc họp trong những ngày sắp tới để giải quyết thắc mắc của người lao động và sẽ giải trình bằng văn bản những thắc mắc của người lao động chậm nhất là vào ngày 17.2.2012. Các quyền lợi hiện tại mà người lao động đòi hỏi phải chờ cuộc họp của các cổ đông trong công ty mới quyết định được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem