Hàng loạt trung tâm VNPT cảnh báo việc mạo danh nhắc nợ cước

Bảo Yến (tổng hợp) Thứ ba, ngày 24/05/2016 11:16 AM (GMT+7)
Hàng loạt trung tâm VNPT của các tỉnh/ thành như TP Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh... ra cảnh báo việc mạo danh nhắc nợ cước.
Bình luận 0

Theo đó, các trung tâm của VNPT đưa ra khuyến cáo: Trong trường hợp nhận được cuộc gọi lạ thông báo nợ cước, khách hàng nên báo về Tổng đài CSKH của VNPT để thông báo lại. Chẳng hạn, nếu là khách hàng hiện đang sử dụng dịch vụ tại TP. Hồ Chí Minh thì gọi về số (08) 800126 với các thông tin chi tiết như sau: Tên khách hàng, số máy nhận, số máy gọi đến, nội dung cuộc gọi thông báo, các hướng dẫn làm theo (nếu có), các hậu quả xảy ra khi làm theo hướng dẫn (nếu có).

Trước đó, hàng loạt khách hàng của VNPT nhận được những cuộc điện thoại lạ thông báo nợ cước với nội dung như sau: “Đây là tổng đài của VNPT. Chúng tôi xin thông báo quý khách còn nợ số tiền là 8.890.000 đồng. Nếu quý khách không chuyển tiền vào tài khoản, chúng tôi sẽ khóa máy sau 2 giờ. Vui lòng bấm số 9 để nghe lại thông báo và bấm số 0 để được gặp tổng đài viên”.

img

Ảnh minh họa. I.T

Ngoài “bài” giả mạo VNPT nhắc nợ cước, dẫn dụ thuê bao bấm tiếp các phím số 0, 9, 113... và đe dọa nếu không nộp ngay (trong vòng 2 giờ) sẽ chuyển sang bên an ninh để điều tra, xử lý, các đối tượng này cũng giả mạo ngân hàng nhắc nợ vay lên tới hàng chục triệu đồng, giả mạo công an khuyến cáo người có tiền gửi ngân hàng gửi sang tài khoản của chúng để được bảo vệ.

Được biết, tình trạng này đã xảy ra trong vài năm gần đây vì vậy mọi người cần phải đề cao cảnh giác để không bị lừa gạt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem