“Heo từ thiện 320 ngàn lẻ” bé trai gửi tới miền Trung

Bảo Yến Thứ tư, ngày 19/10/2016 09:54 AM (GMT+7)
“Heo từ thiện. Mỗi ngày bạn để tiền vào là điều rất tốt”, đó là dòng chữ trên mình con lợn tiết kiệm của bé trai Nguyễn Thành Đạt (Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khiến những người làm công tác từ thiện của báo NTNN/Dân Việt tiếp nhận sáng nay (18.10) thấy thực sự xúc động.
Bình luận 0

Từ tấm lòng của em bé 8 tuổi...

Số tiền trong “Heo từ thiện” của bé Đạt chỉ có 320.000 đồng nhưng điều đặc biệt ở chỗ là được góp lại từ những đồng tiền lẻ từ 1.000 - 5.000 đồng do bé Đạt bớt tiền ăn quà vặt chắt chịu, nuôi lợn.

Chị Nguyễn Thị Thu - mẹ bé Đạt cho biết: Trong dịp đi chơi đầu năm 2016, bé Đạt có xin mẹ mua 1 con lợn nhựa thay món quà đã hứa với thành tích học sinh giỏi hết lớp 2. Khi mang lợn về, Đạt tự lấy bút trong hộp màu và viết lên đó dòng chữ: “Heo từ thiện. Mỗi ngày bạn để tiền vào là điều rất tốt” và đặt ở gần góc học tập. Từ đó, mỗi lần được bố mẹ cho tiền mua quà, Đạt để dành lại 1 vài ngàn về chăm em heo. Rồi những phần thưởng nhờ kết quả học tập tốt, chương trình sinh hoạt hè... tất cả đều được cậu bé gom hết vào chú Heo từ thiện này. Điều lạ là, mỗi lần ngồi học Đạt đều dành chút thời gian ngắm bạn heo từ thiện.

img

Chú Heo từ thiện của bé Đạt. Ảnh: Quỳnh Hương

“Mỗi lần xem tivi đến những đoạn nói về hoàn cảnh của những người đáng thương cháu lại tỏ ra buồn. Khi ấy tôi thường khuyên bảo cháu: Con thấy không hoàn cảnh của mình như vậy là rất tốt rồi, vì vậy còn phải biết yêu thương những người kém may mắn hơn mình. Rồi lần thấy hình ảnh của những em bé không có giày dép, quần áo để đi học, phải chịu cảnh mùa đông giá lạnh của vùng cao cháu bảo mẹ lấy quần áo cũ mang đi ủng hộ. Không những thế, cả một mùa nghỉ hè cháu thường cùng tôi đi tham gia từ thiện ở bệnh viện K”, chị Thu kể.

img

Đại diện báo Nông thôn Ngày nay nhận số tiền tiết kiệm từ thiện của bé Đạt. Ảnh: Quỳnh Hương

Xem trên Facebook thâý những hình ảnh Báo NTNN/Dân Việt mang hàng cứu trợ ủng hộ đồng bào lũ lụt Đạt nói: “Con rất muốn đến trao tận tay các cô chú nhà báo nhưng sáng nay con phải đi học nên nhờ mẹ mổ “Heo từ thiện” lấy tiền đến báo ủng hộ giúp con".

... đến Tập đoàn lớn ủng hộ xin giấu tên

Cũng trong ngày 18.10, báo Nông thôn Ngày Nay nhận được cuộc điện thoại từ một Tập đoàn với nội dung : Nhờ báo Nông thôn Ngày nay chuyển 200 triệu đồng từ quỹ từ thiện của tập đoàn để ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt miền Trung. Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi để nêu đích danh tên Tập đoàn thì bên kia máy nhất quyết xin được giấu tên.

Ngày 17.10, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc trao tặng giải thưởng “Nông dân điển hình” thế giới diễn ra nhân Ngày Lương thực thế giới (WFD  - World Food Day 16.10) ở Thái Lan. Trong buổi lễ trang trọng đó, cái tên Phạm Thị Huân (còn Ba Huân) được xướng danh. Bà trở thành Nông dân điển hình đầu tiên của Việt Nam nhận giải thưởng danh giá này.

Niềm vui khi người nông dân Việt sánh kịp với bạn bè năm châu còn chưa dứt thì cùng thời gian này tại miền trung quê nhà những người nông dân lại đang phải gánh chịu trận mưa lũ lịch sử. Tất cả nhà cửa, tải sản, hoa màu ... thậm chí là con người đều chìm trong bể nước. Ngay khi nhận được tin từ Việt Nam, từ bục vinh quang nhất bà Ba Huân tuyên bố: “Ở Việt Nam có tờ báo là tiếng nói của người nông dân và 13 triệu hộ gia đình nhà nông là Báo Nông Thôn Ngày Nay – Báo điện tử Dân Việt. Tôi muốn dành tặng toàn bộ số tiền (900 USD) mà tôi nhận được từ tổ chức FAO của Liên Hợp Quốc và qua quý báo chuyển tới tay người nông dân miền Trung đang phải chịu cảnh “màn trời, chiếu đất” do lũ dữ tràn về”.

img

img

Bà Ba Huân - nông dân điển hình của châu Á - Thái Bình Dương dành tặng số tiền thưởng của FAO gửi tới đồng bào miền Trung. Ảnh: Ngọc Thọ

Trong chương trình ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt, báo NTNN không chỉ nhận được tiền mà còn có những hàng mỳ tôm, nước lọc,nhu yếu phẩm, quần áo, thuốc men ... từ bạn đọc khắp nơi trên cả nước gửi về. Dù quyên góp bằng tiền hay hàng hóa với giá trị lớn nhỏ khác nhau nhưng  tất cả đều vì một chữ “Tình” dành cho mảnh đất đòn gánh 2 đầu đất nước.

BÁO NÔNG THÔN NGÀY NAY TIẾP NHẬN HỖ TRỢ ĐỒNG BÀO MIỀN TRUNG LŨ LỤT

Để hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn trong lũ và hậu lũ, từ ngày 17.10, Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt tiếp nhận và tổ chức các chuyến hàng cứu trợ khẩn cấp tới các điểm bị cô lập và chịu thiệt hại nặng nề nhất tại 5 tỉnh miền Trung nói trên.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về các điểm tập kết hàng cứu trợ của chúng tôi gồm:

1. Hà Nội: Ban Bạn đọc - Báo Nông thôn Ngày nay, lô E2, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội hoặc số 13 đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội hoặc qua số tài khoản 1506311002117 Ngân hàng NNPTNT Tây Hồ, Hà Nội, chủ tài khoản Báo Nông thôn Ngày nay (xin vui lòng ghi rõ: Ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt)

2. TP.HCM: Văn phòng Báo Nông thôn Ngày nay TP.HCM, 236/6 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM. Điện thoại 08. 384. 577 26

3. Hải Phòng: Văn phòng Báo Nông thôn Ngày nay Hải Phòng, 31 Điện Biên Phủ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng. Điện thoại 031. 374. 7748.

4. Hà Tĩnh: Văn phòng Báo Nông thôn Ngày nay Bắc Miền trung, 171 đường Vũ Quang, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Điện thoại 0393. 497. 378.

5. Đà Nẵng: Văn phòng Báo Nông thôn Ngày nay Miền trung, 16 Lê Lợi, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Điện thoại 0511. 388. 8096

6. Cần Thơ: Văn phòng Báo Nông thôn Ngày nay Đồng bằng sông Cửu Long, số 95 đường Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Điện thoại 0710. 625.0095

7. Gia Lai: Văn phòng Báo Nông thôn Ngày nay Tây Nguyên, 48B Hùng Vương, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Điện thoại 059. 383. 0112.

8. Long An: Văn phòng Báo Nông thôn Ngày nay Sông Tiền, 73 Cách Mạng Tháng Tám, phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An. Điện thoại 0726. 55. 7777.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem