Hiệp sĩ bị đâm tử vong: Chuyện ghi ở cổng Trung tâm pháp y TP.HCM

Hữu Danh Thứ hai, ngày 14/05/2018 20:46 PM (GMT+7)
Tiễn đưa những hiệp sĩ ra khỏi Trung tâm Pháp y TP.HCM, những người dân mắt đỏ hoe vì buồn tiếc. Các anh đã hy sinh vì một Sài Gòn hào hiệp, nghĩa tình... 
Bình luận 0

Sáng 14.5, báo cáo với Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong việc 2 hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, Bình Định) bị băng trộm hung hãn sát hại, 3 người khác bị thương, Trưởng Công an quận 3 Lê Hồng Hà cho biết các nghi can thuộc băng nhóm chuyên nghiệp và đã bị các hiệp sĩ nắm được tung tích từ trước. 

img

Hàng trăm người thân, bạn hữu và người dân Sài Gòn chờ trước cửa Trung tâm pháp y TP.HCM để tiễn các hiệp sĩ. 

Theo đó, tối 13.5, các hiệp sĩ đeo bám băng này qua các tuyến đường ở quận Tân Bình, sau đó hướng lên đến đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3). Đến khu vực phường 10, chúng phát hiện chiếc xe tay ga SH đậu trước cửa hàng thời trang nên vào bẻ khóa. Khi một tên vừa quay đầu xe tẩu thoát thì nhóm hiệp sĩ lao tới, tông thẳng xe máy vào hắn.

"Các hiệp sĩ vây bắt nhóm trộm nhưng chúng rút dao đâm loạn xạ khiến hai người tử vong, ba người khác bị thương. Hiện, anh em báo về là không có thêm người dân nào thương vong trong vụ này cả", ông Hà thông tin.

Tất cả nạn nhân của bọn trộm đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hai hiệp sĩ hi sinh, đều là người tỉnh lẻ về Sài Gòn kiếm sống.

img

Nghệ sĩ Quyền Linh túc trực cả buổi trưa chờ đến khi thi thể cuối cùng rời khỏi Trung tâm Pháp y. 

Suốt từ tối 13.5 đến chiều 14.5, hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin và những người bạn túc trực tại Trung tâm pháp y TP.HCM ở 336 Trần Phú, quận 5, TP.HCM để "chờ" đồng đội của mình - những người đã hy sinh tối qua dưới lưỡi dao oan nghiệt của bọn cướp. Số khác thì túc trực tại bệnh viện, theo dõi sức khỏe của anh em.

Trước cổng Trung tâm Pháp y TP.HCM, trời nóng hừng hực. Chỉ có 2 chiếc xe đẩy bán nước và mấy cái ghế nhựa nhưng những người dân thành phố lặng im đứng chen chúc. Mỗi người vài trăm ngàn đồng, cùng góp lại để giúp đỡ gia đình các hiệp sĩ lo hậu sự.  

Có một chị đứng tuổi, góp 500.000 đồng, Sin hỏi tên gì chỉ nói "Em ghi tên chị Sáu là được rồi". Rồi những người đàn ông, đàn bà, những bạn thanh niên còn rất trẻ, kéo đến cổng Trung tâm để chờ tiễn hiệp sĩ. 

img

Qua hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin (áo đen), hơn 400 triệu đồng đã được gửi đến ủng hộ các hiệp sĩ gặp nạn. 

Lẫn trong dòng người là nghệ sĩ Quyền Linh, giản dị với đôi dép tổ ong, quần jean cũ, chờ đến khi thi thể cuối cùng được đưa ra khỏi trung tâm.

Đến chiều nay, thông qua cá nhân Nguyễn Việt Sin, đã có hơn 400 triệu đồng góp từ tấm lòng thơm thảo của bà con. Sin viết trên facebook "Thẻ của tôi sáng nay còn 425.000 đồng. Tới thời điểm này đã nhận được 425.000.000 đồng từ các anh chị gần xa. Không bao nhiêu là đủ cho mất mát này, mong rằng số tiền ủng hộ sẽ còn hơn thế nữa để giúp gia đình các anh".

Tấm lòng thơm thảo của mọi người, hiệp sĩ Sin và các bạn ghi chép cẩn thận, và sẽ sớm cập nhật. Từ Long An, anh Đỗ Thanh Tao cũng có mặt tại cổng trung tâm để viếng hiệp sĩ.

"Sáng nay một anh đã được đưa về đất miền Đông - Đồng Nai. Một anh vừa được đưa về tận đất võ Bình Định lúc 14h30. Vậy đó, những con người nhà quê hy sinh vì hai chữ Sài Gòn thân thương, cùng góp sức tạo nên một Sài Gòn nghĩa hiệp, ân tình" - anh Tao nói.

Chiều 14.5, thi thể hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi) được đưa về quê nhà ở xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Chiếc xe chở quan tài dừng lại cũng là lúc bà con cô bác chòm xóm xung quanh đến sẻ chia.

Nam sinh trong gia đình có 2 anh em, sau anh là người em gái cũng chưa lập gia thất. Sau khi học xong phổ thông, Nam học nghề rồi lên TP.HCM lập nghiệp, làm tài xế, bảo vệ dân phố, rồi nhiều công việc khác.Tại đây, Nam gia nhập nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình để mong theo đuổi ý nguyện cứu người, giúp đời.

Từng đối mặt với nhiều hiểm nguy và sự đen bạc do các hoạt động hiệp sĩ mang lại nên anh Nam từng nhiều lần có ý định dừng công việc này. Thế nhưng, do đam mê và tính cách, tâm nguyện muốn trừ gian, giúp người cô thế đã khiến anh Nam tiếp tục theo đuổi nghiệp làm hiệp sĩ cùng các đồng đội.

Nói về cái chết của đồng đội, hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin nói: "Qua sự việc đau lòng này, chúng tôi vẫn không thể chùn bước. Nhưng anh em chúng tôi dặn dò nhau sẽ cẩn thận hơn trong đấu tranh phòng chống tội phạm để không còn những cảnh đau lòng như thế này".

>>> XEM THÊM: Hiệp sĩ Sài Gòn bị nhóm trộm SH đâm chết có được phong Liệt sĩ?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem