Hình ảnh nhiều vỉa hè ở Hà Nội bị xới tung để lát đá mới dịp cuối năm

Ngọc Hải Thứ sáu, ngày 13/12/2019 19:00 PM (GMT+7)
Thời gian qua, nhiều tuyến phố Hà Nội lại bị đào xới để chôn lấp đường ống, lát đá vỉa hè... gây nhiều xáo trộn cho người tham gia giao thông và người dân hai bên đường.
Bình luận 0

Clip: Vỉa vè bị xới tung để thay thế gạch mới.

img

Khoảng vài tuần trở lại đây, vỉa hè các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng (Hà Nội),... bị đào xới viả hè để chôn lấp đường ống và lát đá vỉa hè mới làm thay đổi nhiều đến cuộc sống của người dân hai bên đường và người tham gia giao thông.

img

Ghi nhận của PV Dân Việt, dọc tuyến phố Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội), nhiều đoạn đường đang đào xới, tập kết ngổn ngang vật liệu xây dựng để lát đá vỉa hè.

img

Phần vỉa hè đang thi công khiến cho người đi bộ phải di chuyển xuống phía dưới lòng đường dành cho ô tô, xe máy.

img

Viêc thi công lát đá vỉa hè còn gây ra tình trạng bụi bặm từ việc cắt xén các vật liệu xây dựng khiến nhiều người dân sống xung quanh bị ảnh hưởng.

img

Các hố ga nguy hiểm được rào chắn và san lấp tạm bợ bằng những vật liệu xây dựng bỏ đi.

img

Những ngày vừa qua Hà Nội đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí. Trong các nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm, có một nguyên nhân là do bụi phát sinh từ các hoạt động xây dựng. 

img

Các tuyến phố như; Thái Hà, Hàng Chuối, Thi Sách, Trần Xuân Soạn... đều nằm trong danh sách các tuyến phố được Hà Nội thông qua lát đá vỉa hè theo quy chuẩn thiết kế mẫu hè đường đô thị trên địa bàn thành phố hồi đầu năm 2019.

img

Ghi nhận tại tuyến phố Thi Sách, hoạt động buôn bán trên vỉa hè vẫn diễn ra bình thường khi vỉa hè đang được xới tung để thay thế gạch lát mới.

img

Anh Bách, chủ quán cà phê số 20 Thi Sách cho hay: "Việc thi công này gây ra không ít xáo trộn trong những ngày này gồm bụi bặm và tiếng ồn, hy vọng mọi việc sẽ qua nhanh".

img

Một công nhân tại đây cho biết, việc thi công sẽ diễn ra vào ban ngày, buổi sáng bắt đầu từ 7h - 11h30, buổi chiều từ 13h30 - 17h.

img

Tuyến phố Hàng Chuối (quận Hai Bà Trưng) cũng đang được đào xới gạch vỉa hè cũ để thay thế loại gạch mới.

img

Thời tiết hanh khô cộng với việc thi công viả hè ngay trước các cửa hàng nên nhiều người sống cạnh khu vực thi công đều phải đeo khẩu trang khi muốn ra ngoài.

img

Các cửa hàng hầu như phải đóng cửa để phục vụ việc thi công lát đá vỉa hè được diễn ra nhanh chóng.

img

Phần lớn những cửa hàng kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng tới doanh thu do việc xới viả hè. Một chủ cửa hàng trên phố Thái Hà vẫn cho biết, hy vọng thời gian thi công sẽ nhanh chóng để tránh ảnh hưởng đến đời sống và việc kinh doanh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem