Hồ chứa "nuốt" đường, dân sắm thuyền lên nương

Công Xuân Thứ bảy, ngày 25/07/2015 07:01 AM (GMT+7)
Hơn 2 năm qua kể từ khi công trình hồ chứa Nước Trong tích nước để hoạt động, đã làm đường đi lại từ bao đời nay của hàng trăm hộ dân ở 2 xã Sơn Bao huyện Sơn Hà và xã Trà Thọ, huyện Tây Trà chìm sâu dưới nước.
Bình luận 0

Đường bộ thì chìm sâu dưới nước do lòng hồ Nước Trong đã đi vào hoạt động. Thế nhưng nhiều nương rẫy không bị ngập, bà con vẫn tiếp tục tận dụng để sản xuất, cùng với đó là nhu cầu qua lại để thăm hỏi người thân và giao thương. Trong điều kiện đó nếu đi đường bộ bằng xe máy, hay ô tô phải đi vòng với quãng đường gần 200km. Nhưng nếu băng qua hồ chứa thì chỉ chưa đầy 10km. Thế nên nhiều hộ dân 2 xã Sơn Bao huyện Sơn Hà và xã Trà Thọ, huyện Tây Trà, Quảng Ngãi đã tự sắm thuyền để hằng ngày lên nương rẫy trồng trọt, qua lại thăm, thương.

Nhiều người dân nơi đây đã đầu tư từ 8-14 triệu đồng đóng xuồng, thuyền máy làm phương tiện qua lại để sản xuất và chở các loại nông sản đi bán.

Ông Đinh Văn Duân, người dân ở xã Sơn Bao cho biết: Nếu đi thuyền máy từ nhà sang bờ bên kia chỉ mất 15 phút, tốn khoảng 5 ngàn tiền xăng; còn nếu chạy xe máy phải hơn 150 km. Vì thế, người dân đã tự phát chọn ra một cách đi sao cho tiện lợi nhất.

Một số hình ảnh mà phóng viên đã ghi lại về việc lên nương rẫy bằng thuyền máy của người dân tại 2 địa bàn nêu trên:

img

img

Còn nhiều nương rẫy nằm ở bên bờ Bắc của hồ chứa chưa bị ngập nước, vẫn đang được người dân xã Sơn Bao, huyện Sơn Hà tiếp tục sản xuất.

img

Xe máy của người dân xã Sơn Bao, huyện Sơn Hà để tại bờ Nam của hồ chứa , rồi đi thuyền sang bên bờ Bắc để sản xuất.

img

img

Mang máy lắp vào thuyền để chạy sang bờ bên kia.

img

img

Trên đường lên nương bằng thuyền của người dân Sơn Bao.

img

img

img

img

Người dân xã Trà Thọ, huyện Tây Trà sang sản xuất tại xã Sơn Bao, huyện Sơn Hà.

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem