Hỗ trợ dở dang, công trình bỏ hoang

Thứ bảy, ngày 08/06/2013 13:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công trình Trạm Y tế mới có quy mô nhà 2 tầng, 14 phòng, khởi công xây dựng tháng 2.2012. Tuy nhiên, công trình mới xây xong tầng 1 rồi bỏ dở dang đến bây giờ. Hiện nay, công trình này bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm.
Bình luận 0

Cách đây hơn 2 năm, có một vị đại biểu Quốc hội về xã Văn Nho, thị trấn Càng Nàng, huyện Bá Thước, Thanh Hoá hứa với cử tri sẽ hỗ trợ xây dựng Trạm Y tế xã Văn Nho khang trang để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân. Công trình Trạm Y tế mới có quy mô nhà 2 tầng, 14 phòng, khởi công xây dựng tháng 2.2012. Tuy nhiên, công trình mới xây xong tầng 1 rồi bỏ dở dang đến bây giờ. Hiện nay, công trình này bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm.

Ông Phạm Minh Xuân - Chủ tịch UBND xã Văn Nho, cho biết: “Lúc đầu, nhà thầu khởi công xây dựng khẩn trương lắm, nhưng khi xây dựng được tầng 1, thì họ rút lui. Chúng tôi đã đề nghị lên cấp trên, nhưng thực chất công trình này là của chương trình tài trợ, nên UBND huyện không thể giải quyết được. Hiện tại, chúng tôi rất mong chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng cho xong công trình này, giúp công tác khám chữa bệnh cho bà con trong xã, vì Trạm Y tế cũ đã xuống cấp nghiêm trọng”.

img
Công trình Trạm Y tế xã văn Nho, Bá Thước hiện nay cỏ dại mọc um tùm.

Theo tìm hiểu của NTNN, hiện tại ở huyện Bá Thước, không chỉ riêng công trình Trạm Y tế xã Văn Nho bị xây dở dang rồi bỏ hoang, mà còn có cả công trình nhà lớp học bộ môn của Trường THCS thị trấn Càng Nàng. Hai công trình này là do chương trình tài trợ an sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ông Nguyễn Bá Thứ - Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước, cho biết, hai công trình này có tổng kinh phí xây dựng 5 tỷ đồng. “Từ tháng 2.2012, nhà thầu đã khởi công xây dựng hai công trình trên và cam kết đến tháng 7.2012 sẽ hoàn thành để đưa vào sử dụng. Thế nhưng, đến nay cả hai công trình này đều mới xây móng, tường, phần thô của tầng một... Suốt hơn 1 năm qua, nhà thầu đã ngừng thi công, cả hai công trình đều bị bỏ hoang cho cỏ dại mọc um tùm” - ông Thứ nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem