Hoãn mổ vì... hết vật tư, Bệnh viện Mắt T.Ư không thể "xin lỗi suông"

Lê Chiên (ghi) Thứ tư, ngày 21/10/2015 08:46 AM (GMT+7)
Những ngày qua, Bệnh viện Mắt Trung ương phải hoãn nhiều ca phẫu thuật do thiếu vật tư (như danviet.vn và NTNN số ra ngày 20.10 đã phản ánh). Sau khi báo đăng, tòa soạn đã nhận được nhiều ý kiến từ độc giả xung quanh vấn đề này...
Bình luận 0

img

Bệnh nhân chờ khám mắt tại Bệnh viện Mắt Trung ương. (Ảnh: Ngọc Dung)

Chờ khám được bệnh đã quá mệt mỏi rồi, nay còn phải chờ mổ do thiếu vật tư nữa thì thật là hết chịu nổi. Nông dân chúng tôi kiếm được đồng tiền đi viện đã khó, nay phải ăn chực nằm chờ thì lấy đâu ra tiền ăn, ở. Lỗi do bệnh viện gây ra thì bệnh viện phải có trách nhiệm khắc phục. Chỉ một lời xin lỗi chưa đủ, mà bệnh viện phải bồi thường chi phí tốn kém trong những ngày bệnh nhân phải chờ đợi. 

Đoàn Đại Giang (Giao Thủy, Nam Định)

 Những ca mổ bị Bệnh viện Mắt Trung ương hoãn  không phải là mổ cấp cứu, do đó đã được lên kế hoạch từ trước. Mà đã có kế hoạch trước thì phải có sự chuẩn bị về con người, vật tư, thiết bị. Nhưng rõ ràng lãnh đạo bệnh viện đã không lo liệu, tính toán chu đáo để có kế hoạch phục vụ bệnh nhân. Nói như ông Nguyễn Xuân Hiệp – Phó Giám đốc Bệnh viện, rằng “... bệnh nhân vẫn có thể chờ đợi mà không bị ảnh hưởng đến sức khỏe...” là vô trách nhiệm. Thêm một ngày bệnh là một ngày khổ. Tôi nghĩ, cần phải xử lý trách nhiệm của những người có liên quan trong vụ việc thiếu vật tư này.

Hoàng Bích Hồng (Đại học Luật Hà Nội)

 Tôi đã mổ thay thủy tinh thể ở Bệnh viện Mắt T.Ư và hiện vẫn đang theo khám định kỳ ở đây. Theo bác sĩ, tôi phải khám thường xuyên 6 tháng/lần để nếu có vấn đề gì sẽ xử lý ngay. Thế nên, tôi đang thực sự lo lắng. Sang tuần tới là đến lịch khám của tôi, lỡ có vấn đề gì cần can thiệp trong lúc bệnh viện hết vật tư thì làm thế nào? Đến bệnh viện T.Ư mà còn như thế thì chúng tôi biết trông mong vào đâu bây giờ?

Phạm Thị Liêm (Quỳnh Phụ, Thái Bình)

 Gia đình tôi có người thân đang khám, điều trị tại Bệnh viện Mắt T.Ư và là một trong nhiều bệnh nhân đang phải hoãn mổ vì thiếu vật tư. Bệnh viện đã có phản hồi nhưng chúng tôi thấy chưa thỏa đáng. Chúng tôi cần bệnh viện trả lời ngay: Hoãn bao lâu? Trong thời gian hoãn cần làm gì để đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân?

Phạm Thị Hà (Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội)

Trong các văn bản hướng dẫn thi hành chưa có quy định cụ thể về trường hợp hoãn mổ cho thiếu vật tư. Tuy nhiên do hoãn mổ mà bệnh nhân phải tăng chi phí, tốn kém thì bệnh viện phải có trách nhiệm hòa giải với bệnh nhân. Nếu hòa giải không thành, các bên có quyền khởi kiện ra tòa.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo (Công ty Luật Đức An, Hà Nội)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem