Hoảng hồn trẻ em kéo điện lưới ra kênh tận diệt cá ở Bắc Giang

Hải Đăng Thứ sáu, ngày 04/03/2016 06:01 AM (GMT+7)
Với một nắp quạt hỏng buộc vào đầu cành tre thô sơ, một số đứa trẻ ở thôn Già Khê, xã Tiên Hưng (Lục Ngạn, Bắc Giang) ngang nhiên kéo điện lưới từ nhà ra một con kênh trên địa bàn để tận diệt cá....
Bình luận 0

Sự việc trên được phóng viên Dân Việt ghi lại vào đầu giờ chiều ngày 3.3, tại một con kênh bên đường liên huyện giáp ranh giữa huyện Lục Ngạn và Lục Nam. Tại khu vực trên xuất hiện một số trẻ em tầm từ 10 đến 15 tuổi đang xem bạn mình kéo điện lưới từ một nhà hàng xóm gần đó ra kích bắt cá.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết người trực tiếp kéo điện lưới ra kênh kích bắt cá là Điện (13 tuổi) sống trên địa bàn thôn Già Khê. Khi được hỏi về độ nguy hiểm của việc làm trên, Điện tỏ ra bình thản: “Ngày nào nghỉ học em cũng kéo điện bắt cá, mình cứ làm cẩn thận có bị điện giật đâu mà sợ chết”.

img

Chỉ với một nắp quạt hoảng buộc vào đầu cành cây trẻ tươi, mấy đứa trẻ ở thôn Già Khê thản nhiên kéo điện lưới ra kích bắt cá trên kênh khiến nhiều người đi đường không khỏi hoảng sợ.H.Đ

Có mặt tại đây, chúng tôi không hết hoảng hồn khi chứng kiến cảnh 2 đứa trẻ đi chân, tay trần không đồ bảo hộ kéo điện lưới buộc vào đầu một cành tre dài khoảng gần 2m còn khá tươi, đầu cành buộc thêm một nắp quạt cũ ngang hiên lội kênh tận diệt cá.

Trao đổi với chúng tôi ông Hưởng, chủ cơ sở kinh doanh đồ cơ khí tại thôn Già Khê, chính là chủ nhà tiếp tay cho các em nối điện lưới ra kênh kích cá, ông Hưởng cho biết: "Việc làm này rất bình thường, tôi cũng dặn các cháu làm cẩn thận rồi, không lo nguy hiểm đâu”.

img

Các em khoe “chiến lợi phẩm” bằng việc làm nguy hiểm trên.H.Đ

Chứng kiến cảnh tượng trên, chị Nguyễn Thị Lan, một người đi đường ở huyện Lục Nam cho biết: “Nhiều lần tôi có việc đi qua đây đều gặp trẻ em kéo điện lưới ra kênh để bắt cá mà không thấy ai nhắc nhở hay ngăn chặn gì, tôi cũng thấy lo lắm”.

Theo chị Lan, việc làm trên không chỉ làm tận diệt môi trường mà còn rất dễ gây nguy hiểm và có thể xảy ra chết người, mong chính quyền địa phương sở tại sớm có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem