Xử nghiêm chủ xe ô tô để bé trai lái xe tải bon bon trên đường

Đình Việt Thứ hai, ngày 19/03/2018 11:06 AM (GMT+7)
Ủy ban ATGT Quốc gia đã đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm chủ xe ô tô tải đã để bé trai lái xe trên đường.
Bình luận 0

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một bé trai cầm vô lăng điều khiển ô tô tải mang BKM 36M - 3224 chạy trên đường. Hành động nguy hiểm này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý cộng đồng mạng và khiến cho nhiều người hốt hoảng.

Theo Facebook người đăng tải, sự việc trên diễn ra tại TP Sầm Sơn (Thanh Hóa). Cậu bé điều khiển chiếc xe tầm 6-7 tuổi, ngồi bên cạnh là một người đàn ông. 

img

Công an TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã vào cuộc xác minh. Ảnh cắt từ clip.

Trong clip, một người phụ nữ hốt hoảng hét lên: “Anh ơi, cho cháu xuống đi. Trời ơi, làm thế bao giờ. Trẻ con nó mới có mấy tuổi mà cho nó lái xe như thế”.

Tuy nhiên, người thanh niên trên xe vẫn để em bé tiếp tục điều khiển xe chạy. Đặc biệt, có rất nhiều người dân đứng phía dưới đường kêu gọi người lớn ngồi cạnh cho cháu bé xuống nhưng người này vẫn thản nhiên như không.

Chỉ ít giờ sau khi xuất hiện trên mạng, clip trên đã nhận được rất nhiều bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều lên tiếng chỉ trích sự vô cảm của người thanh niên ngồi trên xe.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV, một lãnh đạo công an TP Sầm Sơn cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin sự việc. Bước đầu đã xác minh được chủ nhân chiếc xe tải.

Theo đó, chiếc xe được đứng tên N.V.H, trú thôn 6, xã Quảng Cát, TP Thanh Hóa. Hiện Công an TP Sầm Sơn đang mời người thanh niên ngồi cạnh cháu bé trên xe lên làm việc để xử lý theo quy định.

Sáng cùng ngày, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đã có công văn gửi Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị xác minh, xử lý vụ việc. 

Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá hành vi vi phạm là vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng  tài sản của người tham gia giao thông và bản thân những người ngồi trên xe ô tô, thể hiện thái độ coi thường pháp luật cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh những nội dung thông tin, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với chủ ô tô tải biển kiểm soát 36M – 3224 trên

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem