Hơn 70 chiếc xe đạp đến với trò nghèo ở Tuyên Quang

Lê San Thứ hai, ngày 07/09/2015 11:22 AM (GMT+7)
Trong 2 ngày 6 và 7.9, Chương trình “Bánh xe yêu thương – Nâng bước tới trường” do Uỷ ban Dân tộc, Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH True Milk phối hợp tổ chức đã trao 71 chiếc xe đạp, 500 thùng TH cho các em học sinh người dân tộc thiểu số (DTTS) khó khăn và tặng 235 chiếc mũ bảo hiểm, áo mưa cho người có uy tín ở 2 xã Ninh Lai (Sơn Dương) và Tân Thành (Hàm Yên), tỉnh Tuyên Quang.
Bình luận 0

Đây là chương trình ý nghĩa nhân dịp chào mừng năm học mới dành cho học sinh nghèo với tổng giá trị lên tới hơn 500 triệu đồng.

img

Ông Chu Tuấn Thanh – Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, UBDT trao xe đạp cho các em học sinh xã Ninh Lai, Sơn Dương, Tuyên Quang.Ảnh: L.H.T

Em học sinh Lục Kim Tuyến, một trong những học sinh được nhận xe đạp tại xã Ninh Lai chia sẻ: “Với những học sinh nghèo như chúng em, chiếc xe đạp này rất thiết thực. Đây là món quà mà học sinh nghèo chúng em mơ ước bấy lâu nay”.  Ông Đỗ Văn Thắng – Chủ tịch UBND xã Ninh Lai vui mừng: “Chiếc xe đạp được trao tặng vào dịp đầu năm học mới, rất đúng lúc và đúng dịp, tạo động lực to lớn cho các em đến trường. Bởi với xã có hơn 70% DTTS, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn. Nhiều hộ tiết kiệm cả năm cũng chẳng mua nổi cho con chiếc xe đạp”.

Ông Chu Tuấn Thanh – Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Uỷ ban Dân tộc cho hay: “Nhiều năm qua, đã có rất nhiều chương trình hỗ trợ các em học sinh DTTS khó khăn ở khắp cả nước. Năm nay, chúng tôi triển khai chương trình “Bánh xe yêu thương – Nâng bước tới trường” ở xã Ninh Lai và Tân Thành, hy vọng với các phần quà sẽ giúp nâng đỡ bước chân đến trường của các em, thu hẹp khoảng cách giữa miền núi với miền xuôi, tạo điều kiện cho các em đến trường tốt hơn”.

Chia sẻ về chương trình, ông Lưu Quang Định – Tổng Biên tập Báo Nông Thôn Ngày Nay cho biết: Đây là điểm khởi đầu cho chương trình “Bánh xe yêu thương – Nâng bước tới trường” năm 2015. Với chương trình này Ủy ban Dân tộc và Báo Nông Thôn Ngày Nay sẽ phát động chương trình tặng 1.000 chiếc xe cho các em học sinh DTTS ở vùng khó khăn. Chúng tôi mong muốn nhiều đơn vị, cá nhân sẽ tham gia ủng hộ để chương trình ngày càng vươn xa và giúp được nhiều hơn cho học sinh nghèo ở vùng khó”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem