Huế: Hiểm họa từ những nhà hàng nổi không phép

An Sơn Thứ năm, ngày 20/04/2017 06:56 AM (GMT+7)
Tại đầm Lập An của thị trấn biển Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) có nhiều nhà hàng nổi không phép và xuống cấp nghiêm trọng ngang nhiên hoạt động khiến nguy cơ tai nạn, đe dọa an toàn tính mạng có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Bình luận 0

Đầm Lập An thuộc hệ thống đầm phá Tam Giang - Cầu Hai của tỉnh Thừa Thiên - Huế, hàng ngày thu hút nhiều khách du lịch và người dân đến vui chơi, ngắm cảnh. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Dân Việt, tại đầm Lập An có 4 nhà hàng nổi đang hoạt động thì có đến 3 nhà hàng không có giấy phép xây dựng. Đó là các nhà hàng nổi Bé Thân, Việt Long và Sơn Hải. Vào những ngày cao điểm, mỗi nhà hàng nổi trong số này có hàng trăm thực khách tụ tập ăn uống.

img

Không có giấy phép xây dựng nhưng nhà hàng nổi Bé Thân vẫn hoạt động từ năm 2009 đến nay. Ảnh An Sơn.

Trong khi đó, những nhà hàng này được xây dựng khá sơ sài và đang xuống cấp, nhiều bộ phận nứt nẻ, mục ruỗng, khiến nguy cơ sập, cháy, chìm nhà hàng gây tai nạn và đuối nước có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đó là chưa kể việc các nhà hàng không bảo đảm khâu xử lý chất thải dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường đầm Lập An.

Sau vụ sập nhà hàng bè nổi ở Ninh Thuận vào tháng 7.2016 làm hàng trăm người rơi xuống nước, trong đó có 2 người tử vong, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Huế đã yêu cầu các cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý các công trình, nhà hàng nổi trên địa bàn tỉnh. Đối với những nhà hàng nổi không phép ở đầm Lập An, các cơ quan liên quan được yêu cầu rà soát, trường hợp công trình không đảm bảo điều kiện hoạt động, gây mất an toàn thì phải khẩn trương tiến hành tháo dỡ.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Dương Đăng Trung - Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô cho biết, các nhà hàng nổi Bé Thân, Việt Long và Sơn Hải hoạt động từ năm 2009. Chính quyền thị trấn đã nhiều lần kiểm tra, xử lý việc những nhà hàng này không có giấy phép xây dựng nhưng đến nay những cơ sở này vẫn hoạt động.

Cũng theo ông Trung, sau khi các cơ quan chức năng của tỉnh vào cuộc kiểm tra, chủ các nhà hàng này cam kết đến ngày 30.3.2017 tự tháo dỡ công trình vi phạm.Tuy nhiên, sau đó những cơ sở này lại xin được hoạt động đến 30.4 tới. Ông Trung thừa nhận sở dĩ những nhà hàng nổi này ngang nhiên hoạt động trong thời gian dài là do được chính quyền tạo điều kiện để làm ăn và để du khách đến địa phương có nơi ăn uống.

img

Nhà hàng nổi Việt Long trên đầm Lập An không có giấy phép xây dựng vẫn ngang nhiên tồn tại. Ảnh An Sơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem